Tin mới

Vụ 8 tờ vé số ở miền Tây: Người trúng thưởng nói gì?

Thứ ba, 27/10/2015, 17:10 (GMT+7)

 Dò thấy 8 tờ vé số của mình trúng thưởng, ông Minh mang đến một đại lý cấp 1 ở địa phương đổi. Sau khi xem xét, chủ đại lý vé số đồng ý đổi nhưng 2 ngày sau lại thông báo vé không trúng thưởng, đòi ông Minh trả lại tiền.

Theo trình bày của ông Quách Thuận Minh (ngụ phường 9, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), ngày 6/9/2015, vợ chồng ông cùng gia đình một người bạn đi du lịch ở TP Châu Đốc (tỉnh An Giang), có mua 8 tờ vé số của tỉnh Kiên Giang.

Đến ngày 12/9, sực nhớ tới 8 tờ vé số đã mua, ông Minh dò số và thấy 8 tờ vé số của mình có số 42276, trúng giải thưởng 20 triệu đồng mỗi tờ. Chưa tin vào kết quả ở giấy, ông Minh lên mạng internet dò lại và biết chắc chắn mình đã trúng giải với tổng số tiền là 160 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 12/9, vợ chồng ông Minh mang vé số đến đại lý vé số Danh Hoàn ở số 28 Ngô Quyền, phường 1, TP Sóc Trăng để đổi vé trúng.

Ông Minh kể: “Sau khi xem xét kỹ từng tờ vé số của tôi, ông Hoàn nói đúng là vé trúng thưởng và đồng ý đổi cho tôi với điều kiện mỗi tờ vé số tôi phải đóng thuế 1 triệu đồng, ngoài ra còn thêm 1 triệu đồng cho ông Hoàn, tổng cộng là 9 triệu đồng. Trừ đi số tiền đó, tôi được nhận 151 triệu đồng.

Sau khi tôi chấp nhận yêu cầu đó, ông Hoàn để các tờ vé số úp ngược xuống mặt bàn, lấy cuốn sổ tay đè lên và tiếp tục trò chuyện với tôi. Khoảng 15 phút sau, ông Hoàn kêu vợ tôi ghi họ tên, số chứng minh nhân dân và ký tên vào mặt sau của tờ vé số. Lúc đó chúng tôi tin tưởng vào ông Hoàn nên không chú ý kiểm tra mặt trước mà chỉ ký tên vào các tờ vé.

Sau đó ông Hoàn lại mang mấy tờ vé số ra coi rất kỹ rồi vào nhà mang ra một cọc tiền loại 50.000 đồng, nói ông không có sẵn tiền mặt nên đưa trước cho vợ chồng tôi 51 triệu đồng, số tiền còn lại là 100 triệu đồng ông hứa chiều sẽ trả và ghi biên nhận cho vợ chồng tôi. Đến 17h cùng ngày, chúng tôi đến và được ông đưa đủ số tiền 100 triệu đồng còn lại”.

Nhưng đến ngày 14/9, ông Hoàn thông báo cho ông Minh biết vé số của ông Minh không trúng thưởng do bị sai một số (44276 chứ không phải 42276) và yêu cầu ông Minh trả lại số tiền nói trên.

Vợ chồng ông Minh không đồng ý vì kiên quyết cho rằng vé của mình trúng thưởng. Ông Hoàn cũng đã kiểm tra kỹ trước khi trao tiền.

Ông Minh cho biết, sau khi đòi tiền không được, ông Hoàn đã báo sự việc với công an phường 1. Công an đã lấy lời khai nhưng đến giờ chưa thấy hồi âm.

Ông Minh cho rằng ông Hoàn làm đại lý vé số trên 30 năm, có uy tín số một ở Sóc Trăng mà nói nhầm khi dò số thì thật khó hiểu!.

Chủ đại lý vé số khởi kiện

Nhiều lần đòi lại tiền không được, ông Hoàn đã khởi kiện vợ chồng ông Minh ra TAND TP Sóc Trăng và được chấp nhận đơn khởi kiện với nội dung vợ chồng ông Minh đã đem vé số không trúng thưởng đến lừa ông Hoàn lấy tiền.

Còn vợ chồng ông Minh khẳng định, vé mình mua trúng thưởng thật, phát hiện trúng còn dò lại nhiều lần nên không thể nhầm.

Ông Minh nói: “Trước khi trả thưởng, ông Hoàn còn đem 8 tờ vé số ra ánh sáng để soi, nói là kiểm tra nghiệp vụ. Thời gian kiểm tra vé hàng tiếng đồng hồ mới trả thưởng, trả tiền kéo dài khoảng một giờ. Nên bảo nhầm lẫn là vô lý”.

Ông Minh cho biết, ông đã liên hệ với Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Kiên Giang và được cho biết lô vé có số 42276 trúng giải 20 triệu đồng vào ngày 6/9 đã được công ty chuyển về đại lý Hồ Kinh Dậu ở Châu Đốc, An Giang.

Theo chủ một đại lý vé số ở TP Sóc Trăng, muốn đổi tờ vé trúng thưởng không dễ dàng, phải tuân thủ quy trình chặt chẽ. Khi có người mang vé tới lĩnh thưởng, đại lý phải dò số xem có khớp không, sau đó phải dùng các công cụ để kiểm tra độ thật giả của vé rồi mới cho người trúng giải nhận tiền. Nên việc nhầm lẫn như trường hợp của ông Hoàn là rất khó xảy ra.

Ở đây, ông Hoàn đã xác nhận số trúng, đã trả tiền thành 2 đợt thì việc trả thưởng đã thành, khó quy kết nhầm lẫn. Còn nếu như có sự nhầm lẫn thì lỗi này không thuộc về vợ chồng ông Minh mà thuộc về ông Hoàn. Ông Hoàn khởi kiện ông Minh ra tòa với hành vi đem vé số không trúng thưởng đến lừa lấy tiền là không đúng.

Một chủ đại lý vé số khác bình luận, trong vụ kiện này, xét về lý, vợ chồng ông Minh khả năng thua kiện vì chữ ký của mình ghi rõ trên tờ vé không trúng thưởng. Nhưng về tình, ông Hoàn là người có lỗi khi trao tiền cho vé không trúng thưởng, đến mấy ngày sau mới nói nhầm lẫn là không thuyết phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news