Tin mới

Vụ án Đinh La Thăng: Các bị cáo khóc nức nở khi nói lời sau cùng

Thứ tư, 17/01/2018, 11:30 (GMT+7)

Trong những lời sau cùng tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Anh Minh, Vũ Đức Thuận đều bật khóc nức nở, trong khi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn thì xin lỗi "anh Thăng, anh Thực"

Trong những lời sau cùng tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Anh Minh, Vũ Đức Thuận đều bật khóc nức nở, trong khi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn thì xin lỗi "anh Thăng, anh Thực".

Theo tin tức từ VTC, Kiến Thức, Thanh Niên, sáng ngày 17/1, phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm bước vào ngày làm việc thứ 10. Sau khi kết thúc phần tranh tụng giữa luật sư bào chữa và đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho phép các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Phó TGĐ PVN (trước đó trong vụ OCeanbank bị kết án tử) bày tỏ sự cảm ơn đến HĐXX, VKS, luật sư.

“Cảm ơn HĐXX vì đã tạo điều kiện tốt nhất cho các bị cáo, luật sư thảo luận một cách công khai, dân chủ và đã lắng nghe ý kiến của các bị cáo, luật sư.Bị cáo hi vọng sẽ có phiên tòa công minh, đúng pháp luật. Bị cáo là mắt xích trong chuỗi nhà máy Thái Bình 2, tuy bị cáo không làm trái theo quy trình, quy chế, nhưng dây chuyền của dự án đã sai nên khâu của bị cáo cũng vướng vào sai phạm ấy….”, bị cáo Sơn nói.

Bị cáo Sơn cũng cho rằng đã thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình rất công tâm. Bị cáo sẵn sàng hi sinh tất cả cho công việc. Giờ thấy mình đã sai, ảnh hưởng tới anh Thăng, anh Thực… Xin lỗi các anh và các lãnh đạo cao hơn. Xin HĐXX giảm nhẹ cho các cán bộ dưới quyền thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo của bị cáo.

 Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói lời sau cùng. Ảnh Kiến Thức

Bị cáo Phùng Đình Thực - nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) khóc nghẹn một lúc rồi mới nói lời sau cùng. Bị cáo Thực cho rằng không bao giờ có chuyện bị cáo biết sai mà vẫn làm. Đối với Tập đoàn, bị cáo tập trung trong việc thăm dò khai thác dầu khí. Đây là một lĩnh vực bị cáo có thế mạnh và ra sức cống hiến, làm việc.

Theo đó, nguyên Tổng giám đốc PVN đề nghị HĐXX đánh giá đầy đủ chính cứ buộc tội và gỡ tội, cá thể hóa hành vi trách nhiệm, xét xử công minh cho bị cáo và những người khác.

Là người thứ 6 được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Vũ Đức Thuận khẳng định với vai trò là Tổng giám đốc PVC, bị cáo xin nhận toàn bộ trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới toàn thể cán bộ, nhân viên tại PVC đã bị ảnh hưởng bởi những sai phạm của bị cáo.

Nói tới đây, bị cáo Thuận khóc nức nở, không thể nói tiếp được.Sau vài phút trấn tĩnh, bị cáo Thuận nói trong nước mắt, xin HĐXX giảm nhẹ tội cho "những người anh em" của mình.

Về phần mình, bị cáo Thuận xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, như bố mẹ bị cáo đang ốm bệnh; trong quá trình điều tra bị cáo đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra cũng như Viện Kiểm sát để sớm làm sáng tỏ vụ án.

Trước đó, hôm 11/1, theo đề nghị của VKS, với nhóm phạm tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Phạm Tiến Đạt bị đề nghị mức án 6-7 năm tù; Lê Đình Mậu 7-8 năm tù; Nguyễn Ngọc Quý 8-9 năm tù. Nhóm phạm tội Tham ô tài sản, VKS đề nghị bị cáo Bùi Mạnh Hiển mức án 13-14 năm tù; Nguyễn Lý Hải 30-36 tháng tù treo; Lương Văn Hòa 13-14 năm tù.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news