Tin mới

Vụ án oan Trương Bá Nhàn: VKSND xin lỗi "sơ sài" trong 5 phút!

Thứ ba, 11/08/2015, 16:52 (GMT+7)

Đây là ý kiến đánh giá của phần đông những người tham dự buổi lễ xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn do VKSND TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là ý kiến đánh giá của phần đông những người tham dự buổi lễ xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn do VKSND TP.Hồ Chí Minh tổ chức.[mecloud]foj9H8eT2T[/mecloud]

(Video: VTV)

'Sơ sài' đến ngỡ ngàng!

Sáng nay, 11/8/2015, VKSND TP.HCM tổ chức buổi xin lỗi, cải chính công khai cho ông Trương Bá Nhàn ngay tại hội trường UBND Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - nơi ông Nhàn bị bắt oan.

Ngay từ sáng sớm, mẹ vợ, vợ và con ông Nhàn đã có mặt tại hội trường. Ngoài ra, rất nhiều PV các cơ quan báo chí cũng như người dân xung quanh đến đây chờ đợi việc VKSND TP.HCM minh oan cho ông Trương Bá Nhàn.
Tuy nhiên, trái với sự mong đợi của mọi người, buổi lễ chỉ diễn ra sơ sài trong vòng 5 phút.

Sau khi giới thiệu sơ qua thành phần tham dự, ông Trần Kiến Xương (đại diện VKSND TP.HCM) lên nói lời xin lỗi: “Hôm nay, VKSND TP.HCM tổ chức buổi công khai xin lỗi tại địa phương - nơi ông cư trú theo Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Tôi đại diện VKSND TP.HCM xin lỗi ông và gia đình về sự tổn hại vật chất và tinh thần mà ông và gia đình phải gánh chịu do bị khởi tố oan”.

Toàn bộ lời xin lỗi diễn ra rất ngắn gọn chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút.

Ông Trương Bá Nhàn và Luật sư Hiếu.

Sau đó, ông Xương xuống bắt tay ông Trương Bá Nhàn; đồng thời bàn giao giấy chuyển khoản số tiền 295.645.545 đồng vào tài khoản của ông Nhàn rồi ra về trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Những thắc mắc của PV các cơ quan báo chí như: Tại sao năm 2006, cơ quan công an đã có quyết định đình chỉ vụ án mà đến gần 10 năm, VKSND TP.HCM mới công khai và bồi thường cho ông Nhàn? Số tiền bồi thường hơn 295 triệu đồng cho gần 4 năm ngồi tù oan của ông đã thỏa đáng chưa? Ông Nhàn không phải là hung thủ thì hung thủ là ai? Cơ quan công an có manh mối gì chưa?... đã không được giải đáp.

Ông Xương chỉ trả lời ngắn gọn: “Tôi không có phát biểu gì thêm”... rồi ra về .

Đại diện VKSND TP.HCM đọc lời xin lỗi.

Ông Trương Bá Nhàn: 'Tôi cảm thấy hụt hẫng...'Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nhàn chia sẻ: “Tôi cảm thấy hụt hẫng trước buổi xin lỗi hôm nay, bởi tôi không được bày tỏ cảm xúc của mình trước buổi lễ. Và điều quan trọng tôi muốn nói trong buổi lễ là việc cơ quan điều tra chưa tìm ra được hung thủ đã giết người thân của tôi”.

Ông Nhàn chia sẻ thêm: “Cho dù hôm nay nhân phẩm của tôi được lấy lại và VKSND TP.HCM cũng đền bù thiệt hại cho tôi, nhưng suốt 14 năm ròng oan sai, khoảng thời gian ấy là giai đoạn chín muồi để một con người làm nên sự nghiệp. Còn hoàn cảnh tôi bây giờ, gia đình ly tan, tôi cũng chẳng còn gì”.

Mẹ vợ, vợ và con ông Nhàn.

Luật sư Trần Văn Hiếu, đại diện văn phòng luật sư Người nghèo chia sẻ: “Tôi thực sự thất vọng về buổi xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn ngày hôm nay. Nó quá đơn giản và sơ sài, dường như VKSND TP.HCM tổ chức cho có".

"Về khía cạnh pháp lý thì VKSND đã làm đúng trách nhiệm. Nhưng về góc độ tình người thì quả là đáng phải bàn. Ông Nhàn mất tất cả từ ngày bị bắt, rồi phải mất gần 10 mới có được ngày hôm nay để VKS trả lại danh dự và bồi thường tổn thất. Vậy mà, ông ấy không được phát biểu, dù một câu”, luật sư Trần Văn Hiếu nói .

Hoàng Tuấn - Trà My

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news