Tin mới

Vụ ba mẹ con chết cháy: Nạn nhân tuyệt vọng gọi điện cầu cứu

Thứ hai, 23/04/2018, 13:50 (GMT+7)

Từ trong căn nhà bốc cháy, bé gái 10 tuổi gọi điện cho bà chủ cho thuê nhà hét lên trong tuyệt vọng: "Bà ơi cứu mẹ con cháu".

Từ trong căn nhà bốc cháy, bé gái 10 tuổi gọi điện cho bà chủ cho thuê nhà hét lên trong tuyệt vọng: "Bà ơi cứu mẹ con cháu".

Theo báo Zing.vn, liên quan đến vụ cháy cửa hàng điện lạnh ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (Nam Định) khiến ba mẹ con thiệt mạng, bà Hoa, chủ thuê nhà của chị Thảo (nạn nhân) cho biết, hơn 1h sáng 22/4, điện thoại của bà Hoa đổ chuông. Tiếng cô con gái 10 tuổi của gia đình thuê nhà của bà hét vọng qua điện thoại: "Bà ơi cứu mẹ con cháu".

Bà chạy ra sân thì thấy căn nhà cho thuê phía trước cháy dữ dội. Cả xóm thức dậy hô hoán người dập lửa, nhưng không ai phá được cửa vào. Căn nhà có nhiều hàng hóa giá trị nên chủ nhà dùng cửa sắt và khóa chống trộm loại tốt.

Hàng xóm tuyệt vọng nghe tiếng kêu cứu của chị Thảo và hai đứa con yếu dần. Trong lúc hoảng loạn chị Thảo không tìm được chìa khóa, dùng xà beng phá cửa cũng không được. Phải đến hơn một tiếng đồng hồ sau, lính cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Căn nhà nạn nhân có 2 gian, ngăn giữa bởi bức tường không có cửa. Gian phòng ngủ của cả gia đình (bên phải ảnh) lại không có cửa sau. Ảnh: Zing.vn

Báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, Nam Định) cho biết, thời điểm đám cháy bùng phát, người dân khu vực, công an, dân quân tự vệ xã đến hiện trường cố gắng dập lửa cứu các nạn nhân nhưng không thành.

"Khi vào được bên trong căn nhà, lực lượng chức năng thấy thi thể ba mẹ con chị Thảo nằm ôm nhau trên giường, họ bị lửa thiêu cháy đen không còn nguyên vẹn", ông Lưu cho hay.

Theo ông Lưu, vợ chồng chị Thảo là người ở huyện Nghĩa Hưng, đến thuê căn nhà của một người dân trên mặt đường Quốc lộ 10, thuộc địa bàn xóm Tân Lập của xã để sửa chữa đồ điện tử, điện lạnh đã 4 năm nay.

"Ngôi nhà xảy ra cháy rộng khoảng 60 m2, lợp mái tôn. Bên trong chất đầy tủ lạnh, máy giặt hỏng đang chờ sửa chữa. Nguyên nhân hỏa hoạn nhiều khả năng do chập điện", ông Lưu nói.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 22/4 tại cửa hàng điện lạnh của chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi) trên địa bàn xã Yên Tiến, Ý Yên, Nam Định.

Người dân lập tức chạy ra kiểm tra thì phát hiện nhà của chị Thảo đang bốc cháy nên đã nhanh chóng tìm cách phá cửa để vào cứu giúp. Tuy nhiên do cửa hàng có nhiều đồ điện tử nên ngọn lửa lan nhanh, công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Sau thời gian dập lửa, người dân phá cửa sắt thì phát hiện chị Thảo và hai con là cháu Đỗ Thanh Xuân (10 tuổi) và Đỗ Tấn Dũng (6 tuổi) đã tử vong.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news