Tin mới

Vụ bác sĩ để lọt ốc vít vào tủy bệnh nhân: Sở Y tế nói gì?

Thứ năm, 03/09/2015, 08:42 (GMT+7)

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định vụ bác sĩ để lọt ốc vít vào tủy bệnh nhân sau phẫu thuật.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định vụ bác sĩ để lọt ốc vít vào tủy bệnh nhân sau phẫu thuật.

Báo điện tử Người đưa tin vừa nhận được công văn số 6026/SYT-VP từ Sở Y tế TPHCM về việc sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định vụ bác sĩ để lọt ốc vít vào tủy bệnh nhân sau phẫu thuật.

Theo công văn từ Sở Y tế TPHCM thì bệnh nhi Nguyễn Đăng Khoa bị tai biến lọt ốc vít sau phẫu thuật tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình là một trường hợp phức tạp cần có ý kiến của chuyên gia. Theo đó, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định. Sở sẽ thông tin kịp thời khi có kết quả chính thức từ hội đồng này.

Bé Nguyễn Đăng Khoa bị liệt sau mổ cột sống tại BV Chấn thương Chỉnh hình

Về việc xử lý như thế nào đối với bác sĩ trong khi phẫu thuật để lọt ốc vít vào tủy của bệnh nhi Nguyễn Đăng Khoa, đại diện Sở Y tế cho biết: Khi có sự việc xảy ra, Sở Y tế sẽ làm việc với đơn vị có xảy ra tai biến và thực hiện niêm phong hồ sơ bệnh án. Tiếp theo, sẽ thành lập hội đồng chuyên môn cấp bệnh viện hoặc cấp Sở để đánh giá về sai sót cũng như trách nhiệm của bác sĩ trực tiếp phẫu thuật. Sau đó, Sở sẽ xem xét xử lý tùy theo mức độ sai phạm.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, bé Nguyễn Đăng Khoa bị vẹo cột sống bẩm sinh, đường cong lớn. Nếu không mổ sớm bệnh của Khoa sẽ ngày càng nặng và ảnh hưởng đến nhiều bệnh lý khác như hô hấp, tim mạch. Gia đình cháu đã đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng không có bệnh viện nào có thể chữa được.

Ngày 25/5/2015 gia đình cho bé nhập viện tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM để chữa trị. Tại đây bé được PGS – TS – BS Võ Văn Thành, Trưởng khoa cột sống A trực tiếp phẫu thuật mổ vẹo cột sống.

Ngày 1/6, bé Khoa được mổ nắn chỉnh cột sống bằng ốc chân cung. Ca mổ bắt đầu từ 7h30 sáng đến 15h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, sau gần 2 giờ hồi sức, bác sỹ nói bé Khoa bị trục trặc chân không cử động được nên cần phải đưa đi chụp để kiểm tra lại.

Chụp xong, PGS – TS – BS Võ Văn Thành thông báo phải phẫu thuật lại để rút con vít ra. Có lẽ do tiến trình nắn nên ốc số 9 lấn vào phía trong tủy. Bác sỹ đã tư vấn và yêu cầu gia đình ký cam kết để mổ lại, mở và tháo ốc ra để giải áp. Ca mổ tiếp theo bắt đầu từ 19h đến 22h đêm cùng ngày và sau đó bé được đưa xuống phòng chăm sóc đặc biệt.

Đến nay ca mổ đã được 3 tháng nhưng bé Khoa vẫn bị liệt. Hiện bé Khoa đang tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Hoàng Tuấn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news