Tin mới

Vụ bác sĩ và điều dưỡng bị chồng bệnh nhân hành hung, Sở Y tế Bắc Kạn nói gì?

Thứ hai, 02/04/2018, 19:33 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn, đơn vị rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân hành hung, chửi bới bác sĩ và điều dưỡng của BV Đa khoa Bắc Kạn.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn, đơn vị rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân hành hung, chửi bới bác sĩ và điều dưỡng của BV Đa khoa Bắc Kạn.

Liên quan tới thông tin, nữ bác sĩ và nữ điều dưỡng viên của bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn bị chồng bệnh nhân hành hung chỉ vì bệnh nhân đau và tê tay, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Đình Học – Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, phía Sở đã nhận được thông tin sự việc.

 

“Chúng tôi là người bị hại, chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc để giúp các bác sĩ an tâm công tác và không để trường hợp tương tự xảy ra. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang đợi xem bên gây ra sự việc có ý kiến gì không”, ông Học nói.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Cũng theo tin tức từ Trí thức trẻ, ông Học cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã cho xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng tới thăm hỏi, động viên bác sĩ Hoàng Thị Huế và nữ điều dưỡng viên Hà Thị Hảo (cả hai cùng đang công tác tại khoa Nội tổng hợp của bệnh viện.)

Nữ bác sĩ và điều dưỡng này đều là người trẻ, mới vào bệnh viện công tác được mấy tháng. Sự việc xảy ra khiến tinh thần hai bác sĩ hoảng loạn. Tuy nhiên, sau khi được đồng nghiệp trấn an, hai người cũng đã ổn định.

Trước đó, trao đổi với Dân Trí, vào khoảng 15h ngày 31/3, tại khoa xảy ra sự việc chồng của bệnh nhân lăng mạ và hành hung bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo.

"Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay, nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời.

Chúng tôi cũng giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không có gì ghê gớm. Có thể người nhà bệnh nhân không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và dúi đầu bác sĩ...", BS. Cương nói.

Cũng theo BS. Cương, thời điểm hai nhân viên của khoa mình bị hành hung, ông đang đứng cạnh bệnh nhân, còn bác sĩ Huế và điều dưỡng Hảo đi lấy dụng cụ khám.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BS. Cương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo của bệnh viện. Chỉ hơn 1 tiếng sau đó, bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục được thăm khám và điều trị.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news