Tin mới

Vụ nhà, đất công sản bán cho Vũ "nhôm": "Bí thư, Chủ tịch bảo tôi phải làm"

Thứ tư, 18/04/2018, 12:21 (GMT+7)

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, thời gian ông làm GĐ Sở, phải thực hiện theo lệnh của ông Bá Thanh, để hợp thức hóa việc mua bán còn ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến là người trực tiếp ra các quyết định giao đất

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, thời gian ông làm GĐ Sở, phải thực hiện theo lệnh của ông Bá Thanh, để hợp thức hóa việc mua bán còn ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến là người trực tiếp ra các quyết định giao đất.

Theo tin tức từ Người lao động, sáng ngày 18/4, các ông Văn Hữu Chiến; Nguyễn Điểu, nguyên giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường Đà Nẵng; Trần Văn Toán, nguyên phó giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường và Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, có mặt ở Văn phòng Bộ Công an ở đường Nguyễn Huy Du (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để làm việc.

Trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết trong sáng 18/4, ông phải giải trình những vấn đề liên quan đến công tác tham mưu trong lĩnh vực chấp hành các quy định về đất đai cho cơ quan điều tra.

Theo lời ông Điểu, những vấn đề công an tập trung đề cập trong buổi làm việc là vai trò của các cá nhân trong việc bán các dự án và nhà công sản cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

"Nhiều hôm trước tôi đã phải lên làm việc với công an rồi. Chủ yếu họ hỏi về những dự án và tài sản công đã bán cho Vũ 'nhôm' thời kỳ trước năm 2013. Thời đó, anh Thanh chỉ đạo thì phải làm. Bây giờ công an lật lại điều tra thì mình phải chịu", ông Điểu nói.

Ông Nguyễn Điểu - nguyên Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Điểu - nguyên Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, ông vẫn được ở nhà, khi nào cơ quan điều tra yêu cầu thì đến để cung cấp thông tin.

"Khi tôi đang làm việc ở Sở Tài Nguyên - Môi trường, Bí thư và Chủ tịch bảo tôi phải làm chứ biết sao giờ? Tôi nghĩ bản thân tôi không có tham mưu, cũng không có động cơ cá nhân, không có sai phạm tư lợi gì hết. Mình chỉ làm theo chủ trương của TP. Mình không cố ý làm trái", ông Điểu nói.

Ngoài ra, Cựu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cũng cho biết thêm, Vũ "nhôm" rất nổi tiếng ở Đà Nẵng nên ai cũng biết nhưng với ông đó chỉ là quan hệ trong công việc chứ không thân thiết.

Trong vụ án Vũ "nhôm", tôi cũng chẳng có lợi lộc gì. Còn việc bán tài sản thì cấp trên ra quyết định", ông Điểu cho hay.

Căn nhà ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm) sinh sống tại địa chỉ 82 Trần Quốc Toản (quận Hải châu) trước khi bị bắt cũng được mua từ nhà đất công sản. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, tối 17/4, Bộ Công an thông tin đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Minh (SN 1955), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011 và ông Văn Hữu Chiến (SN 1954), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2011-2014, về các hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại và Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Ông Trần Văn Minh bị bắt tạm giam, trong khi ông Văn Hữu Chiến được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan CSĐT cũng khởi tố ông Nguyễn Điểu (SN 1958), Trần Văn Toán (SN 1957), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng, ông Lê Cảnh Dương (SN 1975), Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, về hành vi Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai. Cả 3 bị can này được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news