Tin mới

Vụ bạo hành trẻ ở Bình Chánh: Bé gái 5 tuổi có bị gãy xương hàm?

Thứ bảy, 28/07/2018, 10:08 (GMT+7)

Sau khi bé Phan Thị Ngọc D., (5 tuổi, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành tại cơ sở nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Đẩu đã kiểm tra kỹ mặt, hàm và mắt cháu D. để đưa ra kết luận.

Sau khi bé Phan Thị Ngọc D., (5 tuổi, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành tại cơ sở nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Đẩu đã kiểm tra kỹ mặt, hàm và mắt cháu D. để đưa ra kết luận.

Ngày 27/7, bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Đẩu – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin với Báo Phụ Nữ Sức Khỏe, trưa ngày 26/7, ông đã trực tiếp thăm khám kiểm tra sức khoẻ cho bé Phan Thị Ngọc D, (5 tuổi, ở huyện Bình Chánh) – người bị bảo mẫu bạo hành tại cơ sở nhóm trẻ Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, Bình Chánh).

Bé D. cùng những vết bầm trên mặt. (Ảnh: Vietnamnet)

Bác sĩ Đẩu cho biết, bé D. tới khám khi mặt có nhiều vết hằn hình ngón tay. Nhưng qua thăm khám, kiểm tra thì ngoài những sang thương phần mềm thì không có dấu hiệu bất thường, bị tổn thương kín (rạn vỡ, gãy xương như thông tin trước đó). Những hình ảnh được cho là dấu hiệu rạn xương, gãy xương trước đó, khả năng là do quá trình phát triển của xương ở trẻ mà góc chụp ghi nhận được, cũng có thể do góc chụp nên tạo hiệu ứng trên hình ảnh giống như xương bị rạn, gãy.

“Qua kiểm tra mắt, thị lực và kết quả lâm sàng, cận lâm sàng, hình ảnh thì không có dấu hiệu nào cho thấy xương bị thương tổn, mắt không có dấu hiệu xuất huyết- một triệu chứng thường gặp khi bị tổn thương xương vùng mắt phải vị trí gần thái dương.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng. (Ảnh: PLO)

Sau khi đưa kết luận, ban đầu gia đình bé không đồng ý và đề nghị bác sĩ cho chỉ định chụp CT, nhưng thấy việc này không nên vì chỉ gây tốn kém và khiến cho bé bị nhiễm thêm phóng xạ thì sau đó gia đình bé đồng thuận”, bác sĩ Đẩu cho biết.

Quá trình thăm khám cho bé D., bác sĩ có nghe bé kể lại việc bị cô giáo tát, đánh.

“Nghe bé kể, mình đã thấy không chấp nhận và lên án hành vi này. Tuy nhiên, kết quả khách quan thế nào thì mình là bác sĩ, chẩn đoán đúng và điều trị đúng cho cháu bé là quan trọng nhất. Còn thương tật thế nào đó là kết quả giám định và điều tra của cơ quan chức năng”, bác sĩ Đẩu thông tin.

Bác sĩ Đẩu cũng cho biết, một số người nghĩ rằng xương trẻ em do chưa hoàn thiện nên yếu, dễ rạn, gãy, nhưng thực tế lại không hẳn thế. Với độ tuổi nhi thì xương của trẻ lại thường rất khó gãy hơn xương người lớn vì nó có độ dẻo hơn.

Anh Lý Quốc Huy – chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng trần tình lại sự việc. (Ảnh: Báo Giao Thông)

“Bé D là một cháu bé khá năng động, linh hoạt. Khi tôi hỏi cô giáo đánh cháu bằng gì thì bé cho biết bé bị cô giáo đánh nhưng bé không nhớ cô giáo tát bằng tay nào, đứng trước mặt hay sau lưng đánh nữa. Bé nói, khi đánh xong, cô giáo còn cầm kéo đưa ra trước mặt làm động tác cắt, dọa về không được mách bố mẹ, nếu không cô…cắt lưỡi”, bác sĩ Đẩu kể

Theo VnExpress, chiều tối 26/7, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM đã đình chỉ hoạt động đối với Cơ sở Mầm non Ánh Sao Vàng. Những trẻ đang học tại Cơ sở Mầm non Ánh Sao Vàng, đã được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác trong khu vực lân cận.

Hiệc cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh xử lý vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news