Tin mới

Vụ bạo hành trẻ trường Mầm Xanh: Bảo mẫu đã ra công an trình diện

Thứ năm, 30/11/2017, 09:01 (GMT+7)

Bảo mẫu có liên quan đến vụ bạo hành trẻ dã man tại cơ sở mầm non Mầm Xanh gây bức xúc dư luận đã đến trụ sở công an trình diện.

Bảo mẫu có liên quan đến vụ bạo hành trẻ dã man tại cơ sở mầm non Mầm Xanh gây bức xúc dư luận đã đến trụ sở công an trình diện.

Theo tin tức từ Vnexpress, Vietnamnet, ngày 29/11, Nguyễn Thị Đào (23 tuổi),bảo mẫu cơ sở mầm non Mầm Xanh đã đến Công an quận 12 làm việc.

Tại trụ sở công an, bước đầu Đào khai những ngày qua, do đi việc riêng nên không biết sự việc xảy ra. Sau khi về nhà, Đào biết được bà Linh bị bắt, nên hoảng sợ liền đến công an trình diện. Đào bị cho là có tham gia đánh các cháu bé nhưng mức độ nhẹ hơn so với bà Linh.

Được biết, công an cũng triệu tập một bảo mẫu khác với vai trò nhân chứng để hợp tác điều tra.

2 bảo mẫu là Đào (áo xanh) và Quỳnh (áo ngà) tại cơ quan công an. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, Công an quận 12 cũng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh, 43 tuổi về hành vi “hành hạ người khác” theo điều 110 Bộ luật Hình sự. Bà Linh là chủ trường Mầm Xanh.

Công an xác định hành vi ngược đãi của bà Linh cùng một số bảo mẫu đối với các trẻ là đủ cơ sở cấu thành tội hình sự. Bà Linh cũng đã thừa nhận hành vi.

 

Theo lời khai từ bà Linh, do các cháu nhỏ nghịch ngợm nên bà đã dùng chai nhựa, cán chổi, cây lau nhà… đánh để các bé nghe lời. Bà Linh cũng thừa nhận, mới thuê 2 bảo mẫu tên Quỳnh (quê Cà Mau) và Đào (quê Đồng Tháp) giữ trẻ nhưng 2 người này chưa có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề bảo mẫu.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh - nơi bạo hành trẻ gây bức xúc dư luận. Ảnh Khám Phá

Được biết, Phạm Thị Mỹ Linh quê Lâm Đồng, tốt nghiệp cao đẳng mầm non, mở cơ sở Mầm Xanh từ tháng 9/2014. Nơi đây nhận giữ khoảng 30 trẻ 2-5 tuổi với mức phí 1,2 triệu đồng mỗi tháng. 

Mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và các bảo mẫu đều tươi cười niềm nở nhưng khi cha mẹ các bé đi khỏi, hoặc trong các bữa ăn, họ đánh trẻ tàn bạo. Nhiều bé bị tát vào mặt liên tiếp, bị doạ bằng dao, đập bình nhớt vào đầu... đến choáng váng.

Hiện công an quận đang tiếp tục mở rộng điều tra xem xét hành vi của từng bảo mẫu trong vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news