Tin mới

Vụ bảo vệ BV Nhi Trung ương chặn xe cứu thương: Tài xế lên tiếng

Thứ năm, 07/07/2016, 10:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bảo vệ BV Nhi Trung ương (Hà Nội) chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, tài xế xe cứu thương lên tiếng khẳng định xe hoạt động đúng quy định của pháp luật, không phải là xe dù.

Liên quan đến vụ bảo vệ BV Nhi Trung ương (Hà Nội) chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, tài xế xe cứu thương lên tiếng khẳng định xe hoạt động đúng quy định của pháp luật, không phải là xe dù.

Tài xế Nguyễn Khánh Toàn (SN 1985, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) là người điều khiển xe cứu thương của Trung tâm vận chuyên cấp cứu Thành Công (Nghệ An) bị bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn lại.[mecloud]CrS6T9cRXb[/mecloud]

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Toàn cho biết, vào sáng ngày 2/7, anh điều khiển xe cứu thương cùng 1 y tá vào Bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân (gia đình bệnh nhân gọi điện cho xe đến đón đưa về Nghệ An). Khi xe vừa dừng bánh trước sảnh cấp cứu của bệnh viện thì có người đến yêu cầu không được đón bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân đưa cháu bé ra xe thì có khoảng 2 người mặc quần áo bình thường, cùng khoảng 4 bảo vệ của bệnh viện không cho xe đi.

Vụ bảo vệ BV Nhi Trung ương chặn xe cứu thương: Tài xế lên tiếng. Ảnh báo VOV

Chia sẻ trên báo VOV, anh Toàn khẳng định xe của mình là xe hoạt động đúng quy định của pháp luật, không phải xe dù, khi vào bệnh viện anh cũng không bật còi ưu tiên. Cũng theo anh Toàn, khi xe bị chặn lại, những bảo vệ bệnh viện đã đòi khóa xe, và cho hay quy định ở đây là chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi.

"Tôi đến đó lúc 9h sáng mà phải đến 11h xe mới đi được vì sự cản trở của bảo vệ bệnh viện và đám người lạ mặt. Hôm đó, rất nhiều người nhà bệnh nhân chứng kiến cũng vô cùng bức xúc trước cảnh cháu bé đang thoi thóp chờ chết mà chúng không tha.

Vì quá chờ đợi lâu mà cháu bé đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cấp cứu trước sảnh bệnh viện. Khi cảnh sát 113 đến can thiệp cháu mới được đưa về quê nhà cho kịp giờ”, anh Toàn cho hay.

Trong khi đó, ông Ngô Tất Thành, Giám đốc trung tâm vận chuển cấp cứu Thành Công khẳng định, xe cấp cứu của trung tâm được cấp phép hành nghề, có đủ giấy tờ của một xe cứu thương theo quy định.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news