Tin mới

Vụ bảo vệ chặn xe chở bệnh nhi hấp hối: Bệnh viện Nhi lên tiếng

Thứ tư, 06/07/2016, 17:33 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn video bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng cho rằng đây là thông tin không chính xác.

Liên quan đến đoạn video bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng cho rằng đây là thông tin không chính xác.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Người Lao Động, Vietnamnet, vào sáng ngày 6/7, Bệnh viện Nhi Trung ương đã có phản hồi trước thông tin cho rằng bảo vệ bệnh viện chặn xe chở bệnh nhi hấp hối. Cụ thể, phía lãnh đạo khẳng định thông tin trên là không chính xác. Tuy nhiên, phía bệnh viện đã đình chỉ công tác ê kíp bảo vệ ngày 2/7 khi xảy ra sự việc để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao cho rằng nhân viên bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhân, gây ảnh hưởng tới tính mạng, khiến bệnh nhi tử vong.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 5/7, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp khẩn với các bên liên quan để xác minh vụ việc.[mecloud]CrS6T9cRXb[/mecloud]

Theo đó, vào khoảng 8h45 ngày 2/7, xe cấp cứu mang BKS: 37A-13612 bật đèn ưu tiên và rú còi đi vào cổng Bệnh viện Nhi Trung ương, và đỗ tại sảnh thanh toán viện phí (trước cửa khoa Cấp cứu và chống độc). Thời điểm này trên xe có 2 người, không có bệnh nhân. Lực lượng bảo vệ cổng bệnh viện (do BV ký hợp đồng với công ty bảo vệ AZ) đã nhắc nhở, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên tài xế không chấp hành, nên 2 bên xảy ra to tiếng.

Khoảng 1h đồng hồ sau, người nhà bệnh nhân đưa bệnh nhân ra xe cấp cứu này. Lực lượng bảo vệ đã kiểm tra và người nhà bệnh nhân đã xuất trình giấy tờ xuất viện hợp lệ. Đây là bệnh nhân nhi ở Nghệ An, bị tim bẩm sinh, suy dinh dưỡng nặng, do tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, nên gia đình xin đưa cháu bé về.

Sau khi kiểm tra giâý tờ, bảo vệ đã để xe cấp cứu đi. Tuy nhiên xe di được khoảng 20m, thì tài xế xe cứu thương dừng lại và gọi điện thoại báo lực lượng 113. Phía bảo vệ bệnh viện cũng mời công an phường Láng Thượng đến giải quyết. Đến 10h30 xe cấp cứu này rời khỏi bệnh viện.

Theo Phó Giáo sư Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, không có việc bảo vệ của bệnh viện ngăn cản ô tô cứu thương làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Theo bà Hương, trong lúc hai bên trao đổi với nhau đã sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp và kỹ năng xử lý vụ việc của bảo vệ đối với lái xe và người nhà bệnh nhân chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, lái xe cứu thương cũng chưa chấp hành nội quy của ngành y tế khi không có bệnh nhân trên xe mà vẫn rú còi ưu tiên.

Theo bà Hương, hiện toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số 1 của Công ty AZ ngày 2/7 đã bị đình chỉ công tác, và phía Công an Hà Nội cũng đang vào cuộc để xác minh xe cấp cứu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay xe tư nhân thường xuyên đi đón khách.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news