Tin mới

Vụ bắt 3 nghi phạm bắn chết người trong quán bida: Tro ấm và tiếng ho tố giác nơi ẩn nấp

Thứ năm, 29/03/2018, 16:44 (GMT+7)

Bị hàng trăm cảnh sát vây ráp, truy đuổi nhiều giờ nhưng chỉ khi bị dồn vào góc núi, nghi phạm trong vụ nổ súng bắn chết người tại quán bida ở Kon Tum mới chịu đầu hàng.

Bị hàng trăm cảnh sát vây ráp, truy đuổi nhiều giờ nhưng chỉ khi bị dồn vào góc núi, nghi phạm trong vụ nổ súng bắn chết người tại quán bida ở Kon Tum mới chịu đầu hàng.

Vụ bắt 3 nghi phạm bắn chết người trong quán bida: Tro ấm và tiếng ho tố giác nơi ẩn nấp - Ảnh 1.

3 nghi can trong vụ nổ súng giết người ở Kon Tum. Ảnh Công an TP.HCM

Chiều 28/3, nhóm nghi phạm gây ra vụ bắn chết người trong quán bida ngày hôm trước đã được cảnh sát di lý từ Quảng Ngãi về Kon Tum để phục vụ điều tra. Họ gồm Nguyễn Văn Nam (quê Hưng Yên), Trần Ngọc Chung (quê Nghệ An) và Đậu Văn Nhật (quê Hà Tĩnh).

Phát hiện bếp lửa vẫn còn tro nóng

Trưa 27/3, sau khi nổ súng bắn chết một người, bị thương một người tại quán Khải Sơn (trên đường Lê Quý Đôn, TP.Kon Tum), nhóm nghi phạm này đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường trên chiếc xe bán tải màu đỏ theo hướng quốc lộ 24 về Quảng Ngãi.

Nhận được tin báo, công an 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi và dân quân tự vệ địa phương đã triển khai lực lượng truy bắt, lập chốt chặn trên các tuyến đường mà chúng có thể bỏ chạy.

Chiều cùng ngày, công an bắt được Nguyễn Văn Nam. Hai đồng phạm của tên này lẩn trốn vào rừng.

Xác định được khu vực nghi phạm ẩn náu, chính quyền xã Ba Sơn (huyện Sơn Hà) đã phát loa thông báo đặc điểm của các đối tượng để người dân nắm được, trình báo khi phát hiện kẻ khả nghi.

Ông Đinh Văn Phua - Chủ tịch UBND xã Sơn Ba cho biết trên báo VnExpress: "Một cụ bà đi thăm rẫy mì trong rừng đã thấy hai người lạ mặt với vẻ thậm thụt lo lắng, sau đó trở về trình báo".

Suốt đêm, lực lượng chức năng thay nhau tuần tra và bám nhà dân để nắm thông tin. Nhiều chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường để tìm dấu vết.

Sáng 28/3, sau 20 giờ khi vụ án xảy ra, khi cảnh sát đang vây ráp thì nghe tiếng động và tiếng ho. Tại một chòi canh rẫy của người dân, lực lượng chức năng phát hiện bếp lửa vẫn còn tro nóng. Phán đoán các nghi phạm chưa đi xa, cảnh sát tiếp tục truy lùng thì thấy hai tên này đang núp trong bụi rậm, một người mặc áo đen, người kia mặc áo trắng.

Vụ bắt 3 nghi phạm bắn chết người trong quán bida: Tro ấm và tiếng ho tố giác nơi ẩn nấp - Ảnh 2.

Chiếc ô tô nhóm nghi phạm bỏ lại khi lẩn trốn vào rừng.

"Nghe tiếng loa kêu gọi đầu hàng, cả hai tiếp tục trốn chạy", thượng úy Đinh Văn Hút, Trợ lý Chính trị - Ban Chỉ huy quân sự huyện Sơn Hà kể với VnExpress.

Đến khi bị lực lượng chức năng truy đuổi và ép cả vào trong góc núi, không có đường lui, một nghi can bị thương mới chủ động giơ tay đầu hàng.

Đối tượng còn lại, tổ công tác bắn chỉ thiên nhiều lần, vây ráp liên tục nhưng vẫn cố tình bỏ chạy. Sau đó, cảnh sát tạo thế gọng kìm, vòng vây siết dần và dồn vào khu vực không có đường chạy. Lúc này, hắn chịu đầu hàng.

Công an xuống từng thôn làng bảo vệ dân

Bà Đinh Thị Thanh Hường, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết trên báo Công an TP.HCM, tối 28/3, khi lực lượng công an tiến hành truy lùng các nghi phạm gây vụ giết người, bà cũng có mặt.

"Trời tối mịt nhưng tất cả lực lượng vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn. Không chỉ chốt chặn, lùng sục trong núi truy tìm đối tượng mà công an còn xuống từng thôn làng trong khu vực để bảo vệ an toàn cho người dân", bà Hường nói. Khi lực lượng chức năng bắt toàn bộ 3 đối tượng, huyện đã quyết định thưởng nóng cho lực lượng truy bắt 15 triệu đồng.

Người dân địa phương cho biết trên Zing.vn, hai nghi phạm bị bắt trong lúc đang lẩn trốn giữa rừng ở thôn Làng Bung (xã Sơn Ba), cách nơi bỏ lại ôtô khoảng 4 km.

"Nghe tin cơ quan chức năng đã bắt gọn 3 nghi phạm mà người dân nơi đây thở phào nhẹ nhõm, bớt nỗi sợ hãi", ông Trần Thành (ngụ xã Sơn Ba) kể với nguồn trên.

Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận định trên báo Tuổi trẻ, đây là hai băng nhóm "xử" nhau bằng súng chứ không phải bức xúc đơn thuần.

"Chắc chắn Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ đề xuất Bộ Công an và UBND tỉnh khen thưởng tổ chuyên án, để khích lệ tinh thần các chiến sĩ, cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều bên.

Sự phối hợp này quá quý giá nhất là đối với các vụ án phức tạp và nguy hiểm như thế này", Đại tá Dương khẳng định với nguồn trên.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news