Tin mới

Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Giám đốc bệnh viện nhận trách nhiệm

Thứ bảy, 11/01/2014, 15:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giám đốc Bệnh viện đa khoa quận 7, TP HCM đã tự nhận trách nhiệm sau khi xảy bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện này sáng 9/1.>>Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Kẻ gian đã có âm mưu từ trước >>Trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc: "Con tôi đang khát sữa, trả lại con cho tôi" >>Trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh viện

(Tinmoi.vn) Giám đốc Bệnh viện đa khoa quận 7, TP HCM đã tự nhận trách nhiệm sau khi xảy bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện này sáng 9/1.

Trao đổi với chí sáng nay (11/1), ông Trần Dư Đông, Giám đốc bệnh viện đa khoa quận 7 thừa nhận đã có những sơ suất trong công tác bảo vệ của bệnh viện.  

Ông Đông thẳng thắn: “Là người đứng đầu đơn vị, để xảy ra sự việc, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, hy vọng sớm tìm ra cháu bé”.

Ông Đông cho rằng, do kẻ bắt cóc nhận là người nhà sản phụ nên bệnh viện không phát hiện được sớm. Tuy nhiên, ngay sau khi biết tin, bệnh viện đã tiến hành rà soát lại quy trình kiểm tra của tổ bảo vệ trực sáng 9/1 và kết luận, tổ bảo vệ gồm 3 người trực hôm đó đã để xảy ra sơ suất trong việc kiểm tra giấy tờ những người ra vào bệnh viện. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, lãnh đạo sẽ xử lý lỗi của các nhân viên bảo vệ này.

Ông Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quận 7 nhận trách nhiệm về vụ để bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc ngay tại bệnh viện này. Ảnh:zing.vn

Ông Đông cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ sự việc trên, thời gian tới, bệnh viện sẽ lắp đăt camera để theo dõi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra vào bệnh viện.

Trước đó, sáng 9/1, trong lúc chồng về nhà lo cơm nước, sản phụ Tâm để con sơ sinh một ngày tuổi nằm trên giường để vào nhà vệ sinh rửa bình sữa nhưng khi quay vào chị đã không thấy con trai đâu. Chị Tâm chạy xuống dưới lầu một kêu la có người bắt cóc con. Chị chạy ra cổng bệnh viện thì được một số người cho biết, vừa có một người phụ nữ bế bé sơ sinh thuê xe ôm đi khỏi. Theo miêu tả ban đầu, thì người phụ nữ nằm cùng phòng, lân la ngủ cùng chị  Tâm đêm hôm trước chính là người bắt cóc bé sơ sinh.

Một người làm nghề xe ôm ở cổng bệnh viện quận 7 cho biết, vào khoảng 8h sáng 9/1, khi đang đứng đón khách trước cổng bệnh viện Q.7, thì thấy một phụ nữ khoảng 25 - 30 tuổi, đeo mắt kính màu nâu, mặc bộ quần áo màu vàng chanh, cao khoảng 1,55m, hơi mập (60kg), tóc màu vàng, mặt bịt khẩu trang, tay bế một cháu nhỏ tới nhờ chở đi. Rất có thể đây chính là nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh-con trai sản phụ Tâm.

Cơ quan chức năng đã đến lấy lời khai của những người liên quan đến vụ việc, tiếp tục điều tra xác minh hung thủ đã bắt cóc trẻ sơ sinh một ngày tuổi.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news