Tin mới

Vụ “bắt được cá tầm khủng”: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ năm, 16/04/2015, 07:44 (GMT+7)

Người mua cá thừa nhận clip "bắt được cá tầm khủng" là dàn dựng để "làm kỷ niệm" và do phóng viên V. - người đi cùng quay. Trong khi đó, phóng viên V. khẳng định, clip, hình ảnh của vụ việc này đều do ông Hiếu - người mua cá gửi cho anh.

Người mua cá thừa nhận clip "bắt được cá tầm khủng" là dàn dựng để "làm kỷ niệm" và do phóng viên V. - người đi cùng quay. Trong khi đó, phóng viên V. khẳng định, clip, hình ảnh của vụ việc này đều do ông Hiếu - người mua cá gửi cho anh. 

Liên quan đến video bắt được cá tầm tự nhiên nặng 20 kg ở xã Đạ Chais, Lạc Dương (Lâm Đồng), trao đổi trên báo Thanh niên trưa 15/4, ông Lý Nhất Hiếu, chủ hệ thống nhà hàng hải sản Hàng Dương Quán, người mua hai con cá tầm, thừa nhận đó là video dàn dựng và bản thân ông cũng là người bị lừa.

Ông Hiếu cho biết, vào thứ 6 tuần trước khi nhận được tin bắt được hai con cá tầm mỗi con nặng 20 kg, ông đã cùng với V. (phóng viên một tờ báo ở TP.HCM) lên Đà Lạt chơi kết hợp mua hai con "cá độc" trên.

Vụ “bắt được cá tầm khủng”: Người trong cuộc lên tiếngNgười trong cuộc thừa nhận clip "bắt được cá tầm khủng” là dàn dựng

Khi tới Đà Lạt, hai con cá tầm đã được thả vào hồ nuôi nhưng theo yêu cầu của ông Hiếu, người bán đã đưa hai con cá ra bờ suối gần đó chụp hình, quay clip để làm “kỷ niệm”.

“Đây là tai nạn nghề nghiệp. Hôm qua đến giờ tôi cũng buồn... Thấy con cá tầm quá lớn, tôi cũng muốn quay clip làm lưu niệm, tư liệu gây ra hiểu nhầm. Trong vụ này tôi cũng bị gạt, bạn phóng viên cũng bị gạt”, ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, người quay clip, chụp hình  là phóng viên V.  chứ không phải ông quay. Giá mỗi cân cá cũng do các báo tự “sáng tác” vì giá thực tế mà ông mua hơn 700.000 đồng/kg .

“Clip là do phóng viên quay chứ tôi đâu biết gì mà quay. Thông tin giá cá 1,5 triệu đồng/kg là do các báo tự nói chứ tôi không nói”, ông Hiếu nói.

Trong khi đó, trao đổi với báo Thanh niên, phóng viên V. mà ông Hiếu nhắc đến khẳng định clip và hình ảnh cá tầm 20 kg chụp ở Lâm Đồng là do ông Hiếu gửi về.

“Phóng viên một tờ báo ở TP HCM cho biết, cuối tuần trước, anh và một số phóng viên nhận được email ông Hiếu gửi về video, hình ảnh cá tầm 20 kg chụp ở Lâm Đồng. Đây rõ ràng là thông tin hay và độc nhưng sau khi kiểm chứng, anh này không đã không làm tin vì nghi ngờ thông tin ông Hiếu gửi không đúng. Tuy nhiên, thông tin mà ông Hiếu gửi sau đó được một số báo đăng tải”, báo Thanh niên viết.

Trước đó, trên báo Thanh niên cũng dẫn lời anh Cil Múp Ha Quyên (20 tuổi) ở thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) - thanh niên được cho là bắt được  2 con cá tầm nặng 20 kg/con cũng cho biết, việc bắt được cá tầm ở suối là không có thật, tất cả là do người quay clip đạo diễn.

Ha Quyên kể: Ngày 9/4, anh Tiến mang 2 con cá tầm “khủng” trên về thả trong hồ nuôi (không rõ anh Tiến mua ở đâu). Khoảng 9 giờ ngày 11/4, một chiếc ô tô chở 4 người từ TP HCM lên gặp anh Tiến mua 2 con cá tầm “khủng” trên. Sau đó, họ nhờ Ha Quyên cùng 1 thanh niên đến từ TP HCM đưa 2 con cá thả xuống suối cạn chỉ cách hồ nuôi cá của Vạn Phát khoảng hơn 10 m. Những người mua cá mượn lưới của anh Tiến để Ha Quyên và thanh niên kia giả kéo lưới bắt cá để quay phim.

“Những lời mà Ha Quyên nói trong clip là do người quay phim bày, bày sao Ha Quyên nói vậy”, Ha Quyên cho biết thêm.

Tiếp đó, đến lượt ông L.N.H (bận áo đỏ), chủ một hệ thống nhà hàng ở quận 4 và quận 7 (TP.HCM) nói để quay phim. Trước khi rời trại nuôi cá tầm Vạn Phát, ông L.N.H cho Ha Quyên 500.000 đồng để uống cà phê.

Như tin tức đã đưa, cuối tuần trước, nhiều tờ báo đưa tin một thanh niên  người dân tộc đã bắt được hai con cá tầm khổng lồ 40kg/con ở suối. Tuy nhiên, theo xác minh của một số báo sau đó cho rằng, sự thật đây là một vụ giàn dựng để quay clip, clip chứ không có thật. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news