Tin mới

Vụ bắt "trùm" gỗ lậu Phượng "râu": Lãnh đạo đồn Biên phòng lên tiếng

Thứ bảy, 28/04/2018, 14:46 (GMT+7)

Đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã vào Đồn Biên phòng 747 yêu cầu đồn báo cáo, tường trình cụ thể, chính xác toàn bộ vụ việc. Nếu có liên quan gì đến khu vực biên giới, liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thì phải báo cáo trung thực.

Đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã vào Đồn Biên phòng 747 yêu cầu đồn báo cáo, tường trình cụ thể, chính xác toàn bộ vụ việc. Nếu có liên quan gì đến khu vực biên giới, liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị thì phải báo cáo trung thực.

Tin tức trên VTC NewsNgười Lao Động cho hay, trưa 28/4, đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện cơ quan chức năng đang làm việc đối với Phan Văn Phượng (tức Phượng "Râu", trú tại thị trấn Ea T'Ling, huyện Cư Jut, Đắk Nông) để làm rõ số lượng gỗ vừa bị Bộ công an phát hiện vào ngày 27/4.

Nhiều xe, máy móc... tại "lán trại giữ gỗ" của Phượng "râu" trước Đồn biên phòng 747.

Cùng ngày đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, đã trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động liên quan vụ Bộ Công an vừa triệt phá đường dây khai thác, vận chuyển gỗ đi qua đồn biên phòng.

Đại tá Hùng cũng cho biết, đoàn công tác của đơn vị đang tích cực xác minh, làm rõ thông tin nghi vấn về dấu hiệu tiêu cực xảy ra trong vụ việc này. Tuy nhiên, hiện đoàn công tác vẫn chưa có báo cáo về kết quả xác minh.

Đại tá Hùng cho biết, theo thông tin từ báo chí, để đưa được gỗ từ khu vực Đồn biên phòng 747 ra đến huyện Cư Jut (Đắk Nông), các xe chở gỗ phải đi qua 2 đồn biên phòng trên địa tỉnh Đắk Lắk là Đồn 747 và Đồn 743 (QL14C, cách Đồn 747 chừng 12km) rồi mới sang được địa phận tỉnh Đắk Nông.

Theo đại tá Hùng, sự việc nếu có liên quan đến cán bộ chiến sĩ thì đồn biên phòng 747 phải báo cáo trung thực. 

Bãi gỗ của Phượng "râu" để dọc hai bên QL 14C cạnh Đồn Biên phòng 747

"Chúng tôi đang đợi kết quả từ cơ quan điều tra, đồng thời làm rõ việc nếu cán bộ chiến sĩ nào liên quan, không bao che dung túng và dứt điểm phải xử lý nghiêm nếu có vi phạm", đại tá Hùng nhấn mạnh. 

"Việc bộ công an bắt 2 xe gỗ liên quan như thế nào trong khu vực biên giới thì cơ quan chức năng đang làm rõ nhưng với trách nhiệm là chỉ huy trưởng, tôi chỉ đạo dứt khoát phải làm sáng tỏ vụ việc, nếu có liên quan đến trách của cán bộ chiến sĩ thì phải xử lý nghiêm túc" – đại tá Hùng khẳng định.

Cũng theo đại tá Hùng, trước đây doanh nghiệp này được UBND tỉnh Đắk Lắk bán đấu giá số gỗ trục vớt. Khi doanh nghiệp đến xin lưu trú để trông coi, vận chuyển tài sản thì không thể cho ở trong đồn nên mới có việc dựng lán trại, phương tiện chứ không có lý gì mà biên phòng lại cho doanh nghiệp làm lán trại, xe cộ ở đó được. Không có việc cho làm lán trại để tập kết gỗ, làm bậy.

"Có hay không tiêu cực xảy ra trong vụ việc trên, cơ quan điều tra sẽ làm rõ. Tuy nhiên, trước thông tin của dư luận, đơn vị đã cử các lực lượng liên quan xác minh làm rõ. Nếu phát hiện sai phạm, nhất định sẽ xử lý nghiêm khắc" - đại tá Hùng nói.

Khu lán trại rộng hàng nghìn m2 của Phượng "râu" cách Đồn Biên phòng 747 chỉ 200-300m.

Như VTC News đưa tin, khoảng 4h ngày 27/4, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe ô tô BKS 61C-07270, 61L – 3057 vận chuyển gỗ trái phép tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông.

Tại đây, nhóm lâm tặc khai nhận số gỗ trên 2 xe này được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn của đối tượng Phan Hữu Phượng (cách trụ sở đồn Biên phòng 747 vài trăm mét). Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phát hiện khu vực lán trại có diện tích khoảng 150 m2).

Đại diện của Hạt Kiểm lâm Buôn Đôn cho biết, số gỗ này do Phượng mua đấu giá của UBND tỉnh Đắk Lắk từ năm ngoái.

Thượng tá Cao Hữu Tùng-Chỉ huy trưởng Đồn Biên phòng 747 (bên trái) khẳng định với báo chí không hề phát hiện bất cứ xe chở gỗ nào đi qua địa bàn đơn vị quản lý.

Thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747, cho rằng trên diện tích rừng do đồn quản lý không có bãi khai thác gỗ nào cả. Trong lúc tuần tra vào tối 26 rạng sáng 27/4, đơn vị không phát hiện xe chở gỗ nào đi qua địa phận của đồn quản lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news