Tin mới

Vụ bé 11 tuổi bị sát hại ở Hải Phòng: Manh mối ban đầu về nghi can

Thứ hai, 16/05/2016, 14:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé gái 11 tuổi bị sát hại dã man ở Hải Phòng, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm và đang khoanh vùng vây bắt nghi can.

Liên quan đến vụ việc bé gái 11 tuổi bị sát hại dã man ở Hải Phòng, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm và đang khoanh vùng vây bắt nghi can.

Cụ thể, trả lời báo VnExpress, Công an Hải Phòng cho biết, đã khoanh vùng được nghi can sát hại bé N.T.N (11 tuổi, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Hiện 60 cán bộ điều tra, trính sát nhiều kinh nghiệm đã được huy động tham gia phá án. Bước đầu, 15 người địa phương đã bị công an triệu tập, lấy lời khai.

Cũng theo nguồn tin trên, khám nghiệm hiện trường, công an đã phát hiện có dấu chân in trên bức tường bao cao khoảng 1,4m trước cửa nhà nạn nhân; ngoài ra còn có vết máu vương từ buồng ngủ ra sân. Chiếc điện thoại của mẹ nạn nhân được phát hiện ở tường rào, có in dấu vân tay lạ.

Vụ án bé gái 11 tuổi bị sát hại giữa đêm khuya, khiến người dân địa phương xôn xao, lo lắng. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Bước đầu, cơ quan công an phán đoán nghi can trèo tường đột nhập vào nhà nạn nhân. Sau khi sát hại nạn nhân, thủ phạm đưa xác đi phi tang nhưng bất thành. Cơ quan công an cũng tình nghi, hung thủ là người địa phương, có quan hệ với gia đình nạn nhân. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định nghi can có hành vi cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Công Lý, luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội), nhận định vụ án bé gái 11 tuổi bị sát hại ở Hải Phòng là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của nghi phạm có dấu hiệu của tội Giết người, được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đặc biệt, nghi phạm còn phải đối mặt với tình tiết tăng nặng vì giết trẻ em.

Luật sư Sơn nhận định: “Nhiều khả năng nghi phạm có sự quen biết với nạn nhân hoặc người nhà cháu bé. Hành vi ra tay giết người có thể là bộc phát nhằm bịt đầu mối…”.

Trước đó, vào tối ngày 14/5, bố mẹ cháu N. trở về nhà sau khi sang nhà hàng xóm giúp làm thuốc lào, thì phát hiện con gái nằm chết giữa sân. Trên người cháu N. không mặc quần, thân thể có nhiều máu và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, pháp y điều tra làm rõ vụ việc.

Kể lại sự việc trên báo Tri thức Trẻ, chị T. (hàng xóm sát nhà cháu N.) cho biết, vào khoảng 22h ngày 14/5, khi chị T. đang ngồi xem tivi thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ cháu N.

Thấy vậy, chị T. vội chạy sang nhà cháu N thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, cháu N. nằm bất động trên vũng máu ở sân, trên đầu có một vết thương lớn máu vẫn đang chảy.

Cháu N chết trong tình trạng không mặc quần, còn áo vẫn mặc, quan sát thấy từ trong nhà của cháu N đến khoảng sân chỗ cháu N chết có vệt máu lớn chảy dài", chị T. kể lại.

Xem thêm video:[mecloud]KGtWIlmt0R[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news