Tin mới

Vụ bé 2 tuổi tử vong sau truyền dịch: 3 năm trước cháu thứ 2 của gia đình cũng mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư

Thứ tư, 17/10/2018, 16:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai  N.G.B (22 tháng tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong tại phòng khám tư hiện đang khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. 3 năm trước, cháu bé thứ 2 của gia đình cũng qua đời sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư.

Liên quan đến vụ bé trai  N.G.B (22 tháng tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong tại phòng khám tư hiện đang khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. 3 năm trước, cháu bé thứ 2 của gia đình cũng qua đời sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư.

Thông tin trên Thời đại cho hay liên quan đến vụ bé trai N.G.B (22 tháng tuổi, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong tại phòng khám tư gây xôn xao, ngày 17/10, công an quận Long Biên vẫn đang điều tra làm rõ.

Thông tin cũng cho biết thêm hiện phòng khám này đã bị tạm dừng hoạt động, cơ quan côn an đã đến và làm việc với những người liên quan. 

Trong sáng cùng ngày, rất nhiều người thân của cháu bé vì rất đau đớn, bức xúc trước sự ra đi của cháu B. nên đã kéo đến phòng khám này, mang theo cả vòng hoa yêu cầu làm rõ.

Phòng khám xảy ra vụ việc. Ảnh: Thời đại

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thuyết phục gia đình trở về, tránh gây mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác điều tra. 

Sau đó, người nhà nạn nhân đã không còn tụ tập tại đây, trở về nhà Tang lễ bệnh viện Đa khoa Đức Giang để chờ kết luận giám y, nguyên nhân chính gây ra cái chết của nạn nhân. Rất nhiều người thân không giấu nổi bức xúc, đau buồn.

Theo ông T. - người chú nạn nhân cho hay vào chiều ngày 15/10, bố mẹ cháu thấy con có dấu hiệu bị tiêu chảy nên đã đưa con đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) để chữa trị.

"Khi bố mẹ cháu đưa cháu đến, bác sĩ bảo là nặng. Nặng mà bà ấy lại giữ lại tiếp nước cho cháu? Đáng nhẽ người bác sĩ có tâm thấy nặng bà phải đẩy trường hợp của cháu tới bệnh viện. Đằng này bà ấy giữ lại tiếp nước cho cháu.

Bố mẹ cháu bé kinh tế nghèo lắm, năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư, giờ lại đến lượt cháu thứ ba. Nỗi đau này khiến hai người họ sốc lắm, chúng tôi mong muốn làm rõ vụ việc".

Liên quan đến vụ viêc, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Sở đã nhận được báo cáo của Phòng y tế quận Long Biên.

"Hiện cơ quan công an đang tích cự điều tra nguyên nhân, phòng y tế quận cũng đang phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan. Riêng phòng khám tư này có giấy phép hoạt động theo quy định", ông Cương thông tin. 

Theo BS Nguyễn Thị Kim Cúc (392 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội) chủ phòng khám cho biết, hiện bà đang chờ kết quả mổ giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của em bé.

Trước đó, báo Gia đình &Xã hội cho hay mặc dù được BVĐK  Đức Giang cấp cấp nhưng em bé gần 2 tuổi ở Hà Nội không qua khỏi trước khi đến viện. Hiện lực lượng chức năng vào cuộc điều tra; mổ giám định pháp y tìm nguyên nhân khiến bé tử vong.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news