Tin mới

Vụ bé gái ăn rác ở Lạng Sơn: Người mẹ nói gì?

Thứ hai, 05/10/2015, 16:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu bé mầm non ăn rác ở Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao, chị Nga khẳng định mình không làm giáo viên và chắc chắn đó là con mình trong khi đó, chủ tịch xã Xuân Mai lại cho rằng đó là con của một cô giáo.

Liên quan đến vụ cháu bé mầm non ăn rác ở Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao, chị Nga khẳng định mình không làm giáo viên và chắc chắn đó là con mình trong khi đó, chủ tịch xã Xuân Mai lại cho rằng đó là con của một cô giáo.

Người nhận là mẹ của cháu bé xuất hiện trong đoạn clip "Cô giáo để bé mầm non ăn rác" giới thiệu tên Nguyễn Thị Nga, cùng trú tại xã Xuân Mai, (Văn Quan, Lạng Sơn).

Chính mẹ của cháu bé trong clip ăn rác khi xem clip thứ 2 cũng khẳng định, tiếng khóc trong clip thứ 2 chắc chắn là con mình.

Hình ảnh bé gái ăn rác vì bị cô giáo nhốt ở ngoài. Ảnh cắt từ clip.

“Ban đầu khi xem clip thấy con mình bốc rác ăn và bị cô giáo nhấc vào bể nước, tôi bức xúc lắm, cả ngày không ăn uống gì. Hiện tại, đã có hai giáo viên của trường đến và xin lỗi gia đình về chuyện này rồi”, chị nói trên báo Trí thức trẻ.

Hiện, chị Nga rất bức xúc vì cho rằng phía nhà trường thông tin sai lệch. Để chứng minh lời nói của mình, chị đã gọi con lại và cho bé mặc đúng bộ quần áo như khi xuất hiện trong clip.

Chiều 5/10, nói về những diễn biến mới nhất của sự việc trẻ mầm non nhặt rác ăn ngoài cửa ở Lạng Sơn, ông Vy Văn Tuấn - Chủ tịch xã Xuân Mai (huyện Văn Quan) cho biết trên báo Zing.vn, chính quyền xã cùng phòng giáo dục huyện Văn Quan đã cơ bản nắm bắt được nội tình vụ việc.

"Đã có 2 giáo viên trường mầm non Xuân Mai nhận trách nhiệm và hiện tại, họ đã phải viết bản tường trình, đồng thời bị tạm đình chỉ đứng lớp để phục vụ các công tác điều tra liên quan", ông Tuấn nói.

[mecloud]Lsjb12qe24[/mecloud]

Tuy nhiên, vị chủ tịch xã từ chối tiết lộ danh tính 2 giáo viên nói trên cũng như cháu bé trong các clip, bao gồm cả một clip mới xuất hiện trang Fanpage Tin nóng Lạng Sơn, không lâu sau khi clip “bé mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác” được đăng tải.

Theo lời ông Vy Văn Tuấn, 2 em bé trong các clip là khác nhau, một là con của chính giáo viên vừa bị đình chỉ. Ông nói: “Một đứa trẻ là con của phụ huynh, còn một đứa thì cô giáo khai là con của cô giáo”.

Mặc dù người đứng đầu chính quyền xã Xuân Mai nói như vậy, nhưng trưởng phòng giáo dục huyện Văn Quan, bà Lành Thị Huệ, trong nhiều phút trao đổi với PV qua điện thoại, đã không đề cập đến chi tiết này.

Bà Huệ nói: “Phòng giáo dục đã chỉ đạo xuống nhà trường, đã gặp gỡ và đưa lời xin lỗi đến gia đình (cháu bé) rồi”.

Còn chủ nhân của các clip, em L.A - hiện đang học lớp 12, thì khẳng định, 2 em bé trong hai đoạn clip trên là một.

Trước đó, sáng 3/10, Cộng đồng mạng phẫn nộ khi xem clip do fanpage Tin nóng Lạng Sơn đăng tải với tiêu đề: “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”.

Clip ghi cảnh một bé gào khóc ngoài cửa phòng. Sau một hồi kêu khóc không ai mở cửa, bé đã ngồi xuống cạnh thùng rác gần đó và nhặt đồ bên trong đưa vào miệng. Sau đó, một phụ nữ mở cửa và bế em đi về phía bể nước. Người này nhấc cả người bé vào bể và dọa nếu không nín sẽ thả tay. Sau đó, bé nín khóc và được đưa vào nhà.

Người quay clip cho biết, bể cạn nước, cháu bé không bị ướt dù người phụ nữ đã thả nửa người bé xuống bể.

Hiện vụ việc vân đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news