Tin mới

Vụ bé lớp 1 bị cửa sắt đè gãy xương: Hiệu trưởng xin lỗi về phát ngôn của mình

Thứ hai, 16/10/2017, 10:00 (GMT+7)

Sau khi có phát ngôn gây sốc "học sinh bị tai nạn, nhà trường không có trách nhiệm phải thăm hỏi", ông Ngọc cho rằng, do không ý thức được lời nói nên ông đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực chứ không cố tình nói thế.

Sau khi có phát ngôn gây sốc "học sinh bị tai nạn, nhà trường không có trách nhiệm phải thăm hỏi", ông Ngọc cho rằng, do không ý thức được lời nói nên ông đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực chứ không cố tình nói thế.

Theo Vietnamnet, báo Đất Việt đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 12/10, khi con gái  anh Phạm Văn Đạt (xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) là cháu Phạm Thị Kim H. đang đứng ở cổng trường tiểu học Tam Quan I thì bỗng dưng bị cổng nhà trường đổ sập vào người.

Cửa sắt cổng Trường Tiểu học Tam Quan 1 trước khi đổ và đè vào bé H. Ảnh: Vienamnet

Cửa sắt cổng Trường Tiểu học Tam Quan 1 trước khi đổ và đè vào học sinh lớp 1 khiến cháu bé bị gãy xương quai xanh.Do gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo nên cháu Huệ được hưởng bảo hiểm y tế và không mất viện phí.

Theo anh Đạt, sau 1 ngày cháu Huệ xảy ra tai nạn, không thấy động thái gì từ phía nhà trường nên chiều hôm qua ngày 13/10, anh có lên gặp hiệu trưởng để nói chuyện.

Tuy nhiên sự việc không như anh mong muốn với phần trả lời của thầy hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc. Thay vì hợp tác, thăm hỏi động viên gia đình cháu H. thì hiệu trưởng trường tiểu học Tam Quan I lại thể hiện tinh thần thiếu trách nhiệm khi khẳng định việc cháu H. bị cánh cổng nhà trường đổ vào gãy tay nhà trường không có trách nhiệm phải thăm hỏi.

Cháu H. bị cánh cổng nhà trường đổ đè gãy xương đòn bả vai trái. Ảnh: GĐ&XH

Theo lời phụ huynh này kể, ông Trần Xuân Ngọc đặt câu hỏi lại rằng:

"Bây giờ các thầy cô giáo ốm thì phụ huynh có đến thăm hỏi chưa? Hiện chúng tôi có hơn 800 học sinh. Giáo viên chỉ có trách nhiệm quan tâm dạy dỗ, nếu các cháu ốm đau thì nhà trường cho nghỉ. Còn nhà trường không có quỹ gì để đến thăm hỏi cháu được.

Có chăng, lớp có quỹ lớp thì mua cân đường hay hộp sữa đến hỏi thăm, còn nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi. Chúng tôi không đi được cả xã”.

Cũng theo lời người phụ này, gia đình anh không có nhu cầu thầy hiệu trưởng  hỗ trợ tiền nong hay điều gì cao cả. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất của nhà trường tạo tình huống xấu nên lỗi đấy là của nhà trường.Người đứng đầu là thầy hiệu trưởng lại đùn đẩy, không có ý kiến gì về trách nhiệm thì cần xem xét lại.

Liên quan đến phát ngôn gây sốc nói trên, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Ngọc cho biết, đã nhận ra thiếu sót trong lời nói. Đồng thời, ông mong muốn nói lời xin lỗi đến gia đình cháu H.

"Nếu gia đình cho phép tôi xin có ý kiến, nếu có những gì nói chưa đúng tôi cũng sẽ nhận lỗi xin lỗi với gia đình, trong lòng chúng tôi nó không như thế…", ông Ngọc nói.

Cũng theo trần tình của ông Ngọc, xét về khía cạnh người nghe thì thấy lời nói của ông có thể gây vô cảm, nhưng thực tình ông không có hàm ý gì cả, mà chính bản thân ông cũng rất lo lắng cho cháu. Cụ thể, ông cũng đã chỉ đạo cho cán bộ, thầy cô giáo trong trường phải chú ý quan tâm đến cháu H.

"Lúc đó lời nói của tôi có thể chưa nghĩ hết, hoặc thế nọ thế kia, nhưng trong tâm niệm của tôi, không hẳn là như thế. Tôi cũng đã lo lắng, nói với tất cả anh em là nó xảy ra như vậy, chiều hôm qua tôi đã giao cho thầy hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm là ngày nghỉ các anh chị xuống thăm giúp tôi cái vì chân tôi đang đau không xuống được…", ông Ngọc trần tình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news