Tin mới

Vụ bé trai 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc: Bất ngờ thông tin từ người bố

Thứ ba, 18/09/2018, 13:52 (GMT+7)

Công an TP Bắc Ninh vào cuộc điều tra, hé lộ nhiều thông tin bất ngờ về vụ việc bé trai 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Công an TP Bắc Ninh vào cuộc điều tra, hé lộ nhiều thông tin bất ngờ về vụ việc bé trai 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, trú tại xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã đến trụ sở Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) để nhận lại con.

Theo ông Hải, ngày hôm qua, ông nhận được điện thoại của cơ quan công an về trường hợp của con trai ông là Nguyễn Công Chiến (19 tuổi, cậu bé tự nhận mình bị bắt cóc ở Trung Quốc trở về sau 10 năm).

Ông Hải cũng cho biết thêm, nhà ông có 3 con, Chiến là con thứ hai trong gia đình, ngoài ra còn có một người em sinh đôi. Chiến rời nhà cách đấy 3-4 hôm với mục đích xuống Hà Nội kiếm việc làm. “Hôm cháu đi, tôi còn đưa cháu ra tận bến xe rồi mới về nhà”, Trí thức trẻ dẫn lời ông Hải.

Cũng theo thông tin trên Vietnamnet, Chiến thừa nhận với công an là mình sống ở Thái Nguyên và đi làm thuê ở Hà Nội. Do nghiện chơi điện tử cần tiền nên nghĩ trò mình bị bắt cóc.

Sau sự việc này, ông Hải cho biết, gia đình sẽ có biện pháp dạy dỗ cháu, xin việc làm mới, không cho cháu lêu lổng thêm nữa.

Sự thật bất ngờ vụ thanh niên bị bắt cóc, bán sang Trung Quốc cách đây 10 năm vừa trốn về - Ảnh 1.

Ông Hải đến nhận con tại Công an TP. Bắc Ninh. Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đén vụ việc này, trao đổi với PV VOV, Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, Chiến còn có hành vi trộm chiếc ví trong đó có 1 triệu đồng của bạn ở Hà Nội. Tuy nhiên, hành vi này chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an sẽ có biện pháp xử lý theo pháp luật, đồng thời sau đó sẽ bàn giao Chiến lại cho gia đình. Ông Vị cũng cho rằng, rất có thể do nghiện games nên Chiến bị ảo giác, hoang tưởng.

Trước đó, ngày 16/9, công an TP Bắc Ninh tiếp nhận một cháu trai khoảng 15-16 tuổi do một người phụ nữ đưa đến trụ sở sau khi người này gặp cháu lang thang trên đường cao tốc Bắc Ninh - Bắc Giang.

Tại cơ quan công an cháu bé khai tên là Mạnh, không biết sinh năm bao nhiêu, chỉ nhớ bố tên là Hùng, mẹ tên là Tuyền, quê ở Quảng Ninh, sống gần ngôi chùa. Mạnh cho biết, mình bị bắt cóc từ hồi 6 tuổi. Suốt 10 năm qua cháu phải lao động cực khổ tại Trung Quốc. Mới đây cháu được một lái xe người Việt giúp trốn thoát về. 

Tuy nhiên, khi tin tìm người thân cho cháu Mạnh được phát đi trên mạng xã hội, lập tức đã có thêm nhiều thông tin khác đến với cơ quan công an. Qua xác minh, Công an TP Bắc Ninh khẳng định lời khai báo là không có cơ sở.

Hiện công an TP Bắc Ninh đang làm các thủ tục để bàn giao cháu Chiến lại cho gia đình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news