Tin mới

Vụ bé trai 11 tháng chết tại phòng cấp cứu: Sở Y tế vào cuộc

Thứ bảy, 06/08/2016, 20:35 (GMT+7)

"Trong vài ngày tới Sở Y tế sẽ có kết luận nguyên nhân bé tử vong và nhân viên bệnh viện có sai sót gì hay không", cán bộ Thanh tra Sở Y tế An Giang nói sau vụ bé trai 11 tháng tuổi tử vong tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tịnh Biên.

"Trong vài ngày tới Sở Y tế sẽ có kết luận nguyên nhân bé tử vong và nhân viên bệnh viện có sai sót gì hay không", cán bộ Thanh tra Sở Y tế An Giang nói sau vụ bé trai 11 tháng tuổi tử vong tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tịnh Biên.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 6/8, lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế An Giang cho biết, ban giám đốc sở và phòng nghiệp vụ y đã đến Bệnh viện Đa khoa Tịnh Biên để làm việc. "Trong vài ngày tới Sở Y tế sẽ có kết luận nguyên nhân bé tử vong và nhân viên bệnh viện có sai sót gì hay không", cán bộ Thanh tra Sở Y tế An Giang nói.

Trước đó, ông Dương Hoàng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Y tế An Giang và UBND huyện Tịnh Biên về việc bé trai Nguyễn Văn Hậu tử vong tại phòng cấp cứu. Bệnh nhi 11 tháng tuổi này là con của ông Nguyễn Văn Danh, tạm trú khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên.

Lãnh đạo Bệnh viện Tịnh Biên tới thăm hỏi gia đình ông Danh sau vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Danh đưa con trai Nguyễn Văn Hậu (11 tháng tuổi) và con gái Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) nhập viện lúc 7h15 ngày 29/7 trong tình trạng hai bé bị nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy cấp và cơ thể suy kiệt.

Do thấy bé Hậu biểu hiện bệnh trở nặng hơn nên ông Danh hốt hoảng rồi báo với nhân viên bộ phận tiếp nhận bệnh nhân cho được vào cấp cứu tuy nhiên bé Hậu không qua khỏi. 

Gia đình ông Danh có hoàn cảnh khó khăn, mới chuyển từ Campuchia chuyển về Tịnh Biên sinh sống không lâu nên chưa có hộ khẩu tại địa phương.

Trên tờ Tuổi trẻ, ông Danh từng đau xót nói:“Giờ con tôi mất rồi. Tôi không yêu cầu gì hơn, chỉ mong các y, bác sĩ đừng làm khó người bệnh bằng thủ tục giấy tờ nữa. Phải chi mấy cán bộ đó nghe tôi, đưa con tôi vào cấp cứu thì nó đã không chết rồi!”.

Ông Dương Hoàng Dũng, giám đốc bệnh viện cho rằng vụ việc này là bài học đắt giá cho các y, bác sĩ bệnh viện: “Cái sai là nhân viên y tế trực không nhận định được bệnh nặng hay nhẹ nên kêu ông Danh đi đóng tiền này nọ, nên lúc kêu bệnh nặng là quá trễ. Tôi đã yêu cầu ê kíp trực nhận bệnh làm tường trình vụ việc. Sau đó sẽ cho thanh tra bệnh viện, làm việc với người nhà. Rồi tùy theo tình tiết từng cá nhân vi phạm ra sao sẽ xử lý nghiêm”, ông Dũng nói trên tờ tuổi trẻ.

Người đứng đầu bệnh viện Tịnh Biên cho biết ngay sau xảy ra vụ việc đã yêu cầu các y bác sĩ có liên quan phải làm kiểm điểm để đơn vị họp kiểm thảo sau vụ tử vong của bé Hậu. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news