Tin mới

Vụ bé trai 5 tuổi bị xích quanh cổ ở Thanh Hóa: "Mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị bán hết"

Thứ sáu, 02/03/2018, 09:31 (GMT+7)

Theo bà nội của cháu bé, từ khi chơi game, mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị N. mang đi bán để lấy tiền chơi điện tử.

Theo bà nội của cháu bé, từ khi chơi game, mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị N. mang đi bán để lấy tiền chơi điện tử.

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 13 tuổi bị dây xích quấn quanh cổ và bị khóa lại.

Sau vài giờ đăng tải, clip này nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ kèm theo nhiều bình luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em. Nhiều người cho rằng, hành động trên cần phải lên án và nghiêm trị.

Ngay sau đó, người dân đã đến hỏi han và phát hiện cháu bé này đang bị xích và khóa nhiều vòng ở cổ. Khi hỏi, cháu bé thì được biết người dùng xích sắt và khóa để xích lên cổ cháu bé chính là chú ruột.

Bé trai bị chú ruột xích cổ gây xôn xao. Ảnh internet

 

Thấy sự việc có tính chất phức tạp, đồng thời nghi vấn đây là một vụ bạo hành trẻ em nên người dân đã gọi điện báo lực lượng công an địa phương.

Trao đổi với Khám Phá, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông xác nhận sự việc trên có xảy ra ở trên địa bàn xã, tuy nhiên mọi chuyện không như nhiều người nghĩ và mạng xã hội đưa lên là chưa chính xác.

Theo ông Trung, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt ở nơi phát hiện ra sự việc, đồng thời đưa cháu bé về trụ sở công an xã Khuyến Nông để làm rõ.

Theo tìm hiểu của PV Trí thức trẻ, hoàn cảnh gia đình cháu N. rất éo le, mẹ mất khi mới được 3 tháng tuổi sau đó bố đi thêm bước nữa lên N. ở với bà nội từ nhỏ. 

Tâm sự về việc cháu trai bị quấn dây xích quanh cổ, bà Nguyễn Thị Phúc. (88 tuổi, bà nội cháu N.) chia sẻ: Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên bố và mẹ kế của N. phải đi làm ăn xa nên không có người dạy dỗ, chỉ bảo, bà nội thì tuổi cao sức yếu.

Chính vì thế, khoảng thời gian gần 2 năm trở lại đây, cháu N. thường xuyên bỏ nhà theo đám bạn xấu đi chơi và nghiện game online. Để có tiền chơi game, mọi tài sản có giá trị trong nhà, cháu N. đều đem bán.

Cũng kể từ khi bắt đầu chơi game, cháu N. bắt đầu chểnh mảng học hành và bị đúp 2 năm. Nếu tính ra tuổi và chịu khó học, cháu N. năm nay đã học lớp 7 nhưng do bị đúp nên giờ vẫn đang học lớp 5. 

"Hơn 1 năm nay, cháu tôi nó (cháu N. - PV) nghiện chơi điện tử nên thường bỏ học đi theo đám bạn xấu. 

Tôi đã già cả rồi, nói nó không nghe, bố lại đi làm ở xa nên cũng không có người chỉ bảo. 

Từ ngày nó đi chơi điện tử, mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị bán hết. Ngay cả con chó, con gà tôi nuôi nó cũng lấy trộm đi bán...", bà Phúc buổn rầu tâm sự.

Vụ cháu bé bị xích quanh cổ: Mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị bán hết - Ảnh 1.

Căn nhà trước đây bố mẹ cháu N. sinh sống. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi sự việc xảy ra, công an đã mời gia đình lên trụ sở công an làm việc. Theo đó, khoảng ngày 24/2, do nghiện game cháu N. có lấy của chú thím 2 chỉ vàng tây (là nhẫn cưới) và dây chuyền bạc ở chân, tay của hai con chú thím đem bán được 540.000 để lấy tiền chơi điện tử.

Khi lấy được những thứ có giá trị của vợ chồng chú thím, cháu N. đã bỏ đi chơi 2 ngày, từ 25/2 đến chiều 27/2, gia đình mới tìm thấy. 

Sợ cháu lại tiếp tục trộm cắp, rồi bỏ nhà đi lần nữa nên bà nội đã bảo với anh Lê Bá Chót (SN 1989), chú ruột N., dùng dây xích lại, để N. không bỏ đi chơi nữa. 

 

“Nó trộm đồ của người thân nhiều lần, nhưng không ai đánh đập cháu cả. Lần mới đây, nó ăn trộm vàng của chú thím rồi bỏ nhà đi chơi. Lúc tìm thấy, tôi bảo với chú nó xích cháu lại. Tôi sợ trong lúc chú đi làm, không ai quản lý nó lại ăn cắp và bỏ đi nữa. Lúc nào về thì chú sẽ tháo dây xích ra cho nó”, bà Phúc nói với PV Người đưa tin.

Chị Lê Thị Quỳnh Anh, thím của cháu N. cũng chia sẻ, việc cháu N. hư, nghiện game cũng chỉ vì thiếu vắng sự dạy dỗ, chăm sóc của cha mẹ.

Đã nhiều lần cháu lấy trộm tiền, vàng của người thân trong gia đình đem đi bán lấy tiền chơi game. Sau mỗi lần trở về, N. lại xin lỗi nhưng được mấy hôm đâu lại vào đấy.

Được biết, ngay sau khi làm việc với gia đình xong, phía công an đã cởi xích cho cháu N. đồng thời giao cho phía gia đình quản lý. Cũng theo trưởng công an xã Khuyến Nông, cháu N. ở địa phương cũng thuộc thành phần mải chơi, để có tiền chơi game cháu N. đã từng đi ăn trộm gà nhà hàng xóm. Do mải chơi nên cháu N. đã bị lưu ban 1 năm và hay bỏ học.

 

“Dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì việc xích cổ cháu như vậy là không nên. Hiện chúng tôi đã liên lạc với chú cháu N. để ngày mai (1/3) về nhà giải quyết sự việc”, ông Trung nói.

 

Về phía cháu N, qua kiểm tra trên cơ thể phía cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu của việc đánh đập, bạo hành. “Trước khi bàn giao cho gia đình, bản thân cháu N. đã nhận lỗi và hứa sẽ chăm chỉ học hành”, ông Trung cho hay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news