Tin mới

Vụ bé trai 5 tuổi tử vong trong rừng: Công an hé lộ nguyên nhân ban đầu

Thứ tư, 10/06/2020, 18:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 tuổi tử vong ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và có nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết nạn nhân.

Theo tin tức từ Tổ Quốc, chiều ngày 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam) cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục.

Trao đổi với báo trên, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, bước đầu qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu bé không có dấu vết gì bất thường, không có tác động của ngoại lực. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé bước đầu được xác định do ngạt khí vì bị quấn băng keo.

Cũng trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, anh T. (trú xã Quỳnh Tam) - người cùng lực lượng chức năng kiểm tra thi thể bé trai chia sẻ rằng nạn nhân được phát hiện dưới bờ suối, không phải ở căn nhà hoang như thông tin ban đầu.

"Nạn nhân bị trói chặt chân, tay. Phía miệng và đầu nạn nhân bị quấn chặt bằng đoạn băng keo dài khoảng 6 m và chiếc áo len trùm lên đầu. Cạnh thi thể nạn nhân còn có xúc xích, sữa và ít bánh", anh T. nói và nhận định có thể khi phát hiện nạn nhân tử vong, hung thủ đã đưa bé trai xuống bờ suối.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Đ. Ảnh Tổ Quốc

Theo một nguồn tin từ Tiền Phong cho hay, thời điểm pháp y khám nghiệm tử thi của bé Đ,. phát hiện trong dạ dày nạn nhân có xúc xích chưa tiêu hóa.

Sau cái chết của cháu bé, cơ quan công an đã triệu tập nam sinh Đào Ngọc H. (học lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4) và nam sinh Phạm Văn Th. (cùng học lớp 11, trú xã Quỳnh Châu) để điều tra vì liên quan đến cái chết của bé Đ.

Sau khi bị triệu tập, nam sinh H. thừa nhận việc nghiện game online rồi bắt cóc cháu Đ. và giấu vào trong rừng như 1 trò chơi game để mọi người đi tìm kiếm. H. sau đó sẽ đóng vai người hùng tìm được cháu Đ. và nhận thưởng. H.

Tuy nhiên gia đình và cơ quan chức năng tỏa đi tìm kiếm nên H. sợ và đã không đến đưa cháu Đ. về dẫn đến cái chết của cháu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news