Tin mới

Vụ bé trai bị diều cuốn: "Giá như cho tôi thêm vài giây nữa"

Thứ tư, 18/03/2015, 14:44 (GMT+7)

Ông Đỗ Văn Lựu (SN 1963), hội trưởng CLB diều Sài Gòn Giá cho biết giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra

Ông Đỗ Văn Lựu (SN 1963), hội trưởng CLB diều Sài Gòn Giá cho biết giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra.


Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi bị diều cuốn tử vong tại Hóc Môn (TP. HCM), sáng 18/3, ông Ông Đỗ Văn Lựu (SN 1963), hội trưởng CLB diều Sài Gòn đã kể lại toàn bộ sự việc với PV Người Đưa Tin.

Theo đó, trước khi mang diều tới thả tại tại địa điểm xảy ra tai nạn, CLB diều Sài Gòn được những người thích chơi diều ở quận Tân Bình và Hóc Môn mời mang diều tới thả để quay clip và mong muốn được chiêm ngưỡng chiếc diều “khủng”.

Cánh đồng diều nơi bé trai bị cuốn tử vong

Vào chiều 16/3, ông Lựu cùng các thành viên CLB diều Sài Gòn chở diều tới địa điểm bãi đất trống tại thị trấn Hóc Môn.

Cánh đồng diều nơi bé trai bị cuốn tử vong.Ông Lựu cho biết, hôm đó có gần 20 người đi theo, lần đầu tiên thả thì diều bay lên một đoạn nhưng lại rơi xuống tạt ngang qua hàng nước của chị Thúy (mẹ nạn nhân). Anh em trong CLB tiếp tục trải lại thì diều bất ngờ gặp gió bay lên rồi cuốn theo bé Đạt (cháu bé bị tử vong).

“Lúc này, tôi đứng cách đó khoảng vài chục mét, thấy cháu Đạt lơ lửng trên không, tôi chỉ biết cắm đầu chạy tới gần để đỡ lấy cháu, thực sự tôi chưa bao giờ chạy được nhanh đến như vậy. Tôi chỉ còn cách cháu vài bước chân nhưng tôi vẫn không đỡ được cháu. Khi đó cả rừng người ùa lại dang tay đỡ bé Đạt nhưng không kịp. Giá như cho tôi thêm vài giây nữa tôi đã có thể đỡ được bé, sự việc đau lòng đã không xảy ra”, ông Lựu buồn bã kể lại.

Khi được hỏi về việc CLB thả diều có xin ý kiến của chính quyền địa phương không, thì ông Lựu cho biết: “Anh em chỉ mang diều tới chơi, chúng tôi đã rất cẩn thận nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra. Năm ngoái chúng tôi cũng đã đến đây thả một lần rồi.

Diều 'khổng lồ' cuốn bé trai rơi xuống tử vongĐể xảy ra tai nạn đáng tiếc, chúng tôi vô cùng chia sẻ với sự mất mát đến gia đình của bé Đạt, chuyện thì cũng đã xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ gia đình về mọi mặt”.

Trước đó, trả lời váo chí về sự việc này, Ông Đặng Quang Sang - Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết: “Cánh đồng diều nằm ở thị trấn Hóc Môn là khu đất trống mà người dân và các câu lạc bộ tập chung thả diều vui chơi là khu đất trống của một doanh nghiệp, hoàn toàn không được Nhà nước quy hoạch làm khu vui chơi thả diều. Việc Câu lạc diều Sài Gòn mang đi thử con diều khổng lồ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực”.

Cũng trong ngày 17/3, CLB diều Sài Gòn đã hỗ trợ thêm cho gia đình nạn nhân số tiền là 20 triệu, hiện số tiền đã hỗ trợ là 46 triệu đồng.

Theo Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news