Tin mới

Vụ bé trai bị nước cuốn xuống cống: "Cặp sách con đây mà sao con không về để đi học hả con."

Thứ bảy, 30/09/2017, 10:45 (GMT+7)

Vụ bé trai 11 tuổi bị nước cuốn xuống cống tử vong đã để lại nỗi đau không lời cho gia đình khiến ai cũng không cầm được nước mắt.

Vụ bé trai 11 tuổi bị nước cuốn xuống cống tử vong đã để lại nỗi đau không lời cho gia đình khiến ai cũng không cầm được nước mắt.

Theo báo Giao Thông đưa tin, sáng ngày 29/9, thi thể cháu Nguyễn Tấn Trường (11 tuổi, học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã được người thân đưa về quê nhà ở huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) sau khi được tìm thấy trên sông Đồng Nai.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể bé Trường và đưa về nhà. Nguồn Dân Việt

Chiều tối 28/9, căn nhà trọ chưa đến 15m2 của vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (36 tuổi) và chị Lê Thị Huyền (34 tuổi) bố mẹ cháu Trường đẫm buồn đau. Trước sân nhà trọ, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đến thăm và động viên an ủi gia đình. Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy người mẹ ôm chặt cặp sách của con trai khóc cạn nước mắt.

Cũng theo Dân Việt, nhiều người thân có mặt động viên và khuyên chị cố ăn uống để còn lo cho con trai xấu số. "Từ khi biết tin con gặp nạn nó xỉu lên xỉu xuống, có ăn uống gì được đâu. Giờ nhận tin đã tìm thấy xác cháu nên nó đi không vững nữa", một người thân của chị Huyền nói.

Ngồi trong một góc tường chị Huyền khóc gào luôn miệng gọi tên con. Thỉnh thoảng chị lại chạy đi lấy cặp sách của cháu T. nói trong ngây dại: "Chị ơi, con em còn sống phải không, chắc nó đi học chưa về thôi. Lát nó về phải không chị" khiến những người có mặt không ai kìm được nước mắt.

"Cặp sách con đây mà sao con không về để đi học hả con. Con ơi, về với mẹ đi con?", Chị Huyền thất thần nói.

Chị Huyền soạn lại cặp sách của con bị cuốn trong cơn mưa. Nguồn báo Giao Thông

Được biết, chị Huyền cùng chồng là anh Nguyễn Văn Lực (quê Cai Lậy, Tiền Giang) làm công nhân tại công ty gỗ ở KCN Thạnh Phú (Vĩnh Cửu) hơn 1 năm nay. Cả hai có được hai con trai nhưng đều gửi ở quê để ông bà nội trông coi. Mới đây, khi công việc ổn định, vợ chồng chị Huyền đưa cháu nhỏ là  Trường lên ở cùng và xin học tại trường gần chỗ làm.

Trả lời với PV báo Giao Thông, Cô Tạ Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường tiểu học Chu Văn An nơi cháu Trường học, cho biết: "Trường là học sinh mới của lớp, mới vào lớp nên có phần nhút nhát, nhưng sau thời gian học tập em cởi mở hơn và sớm hòa nhập cùng với các bạn chung lớp. Chiều hôm đó tôi còn thấy Trường cùng bạn đùa nghịch rất vui trong giờ ra chơi. Khi vào học, Trường hăng say phát biểu tôi cũng mừng vì em đã bắt nhịp với môi trường mới. Thế mà sáng hôm sau tôi hay tin bé Trường bị nước cuốn trôi mất tích, tôi không thể nào ngờ".

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 27.9, nhóm học sinh tiểu học sau khi đi ô tô đưa rước về nhà, khi đến ấp Ông Hường (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) thì trời mưa lớn, đường ngập nặng. Em Trường cùng hai bạn xuống đi bộ về nhà gần đó thì T. bị rớt dép trôi vào đường cống. Em Trường chạy theo vớt dép thì bị nước xoáy cuốn vào cống mất tích.

Đến tối 28.9, thi thể bé Trường mới được tìm thấy trên sông Đồng Nai đoạn qua huyện Tân Uyên (Bình Dương). Thi thể nạn nhân cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn khoảng 4km, nằm phía bờ thuộc tỉnh Bình Dương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news