Tin mới

Vụ bé trai bị xích quanh cổ tại Thanh Hóa: Người chú trần tình mong được tha thứ

Thứ sáu, 02/03/2018, 14:28 (GMT+7)

Người chú xích cháu trai tại Thanh Hóa mong nhận được tha thứ vì hành vi thiếu hiểu biết pháp luật của mình.

Người chú xích cháu trai tại Thanh Hóa mong nhận được tha thứ vì hành vi thiếu hiểu biết pháp luật của mình.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 13 tuổi bị dây xích quấn quanh cổ và bị khóa lại.

Sau vài giờ đăng tải, clip này nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ kèm theo nhiều bình luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em. Nhiều người cho rằng, hành động trên cần phải lên án và nghiêm trị.

Cậu bé trong clip được xác định là em Lê Bá N. (13 tuổi), trú tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện, N. đang học lớp 5 và sống chung với bà nội là cụ Nguyễn Thị Phúc. (88 tuổi). N. mồ côi mẹ từ lúc mới 3 tháng tuổi. Sau đó một thời gian, bố N. đi thêm bước nữa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố N. cùng mẹ kế đi làm ăn xa. Kể từ đó, N. lớn lên trong vòng tay của bà nội.

Cuộc sống thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ, trong khi đó, bà nội ngày một già yếu đi không quản lý được nên N. rất bướng bỉnh. Thời gian qua, em thường xuyên bỏ nhà theo đám bạn xấu đi chơi và nghiện game online lúc nào không hay.

Bé N. bị dây xích quấn quanh người.

Để có tiền chơi game, N. đã nhiều lần trộm cắp tài sản của gia đình mang đi bán. Sau đó, người chú ruột đã dùng xích để quản lý em.

Sáng 2/3, thông tin từ Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 1/3, đơn vị đã triệu tập anh Lê Bá Chót, chú của N. tới trụ sở để làm rõ vụ việc.

Tại đây, anh Chót cho rằng cháu N. là đứa bé rất bướng bỉnh. Bà nội đã già yếu, không thể quản lý, dạy bảo được nên N. nghiện game lúc nào không hay.

Lúc mẹ yêu cầu xích cháu N., tôi chỉ nghĩ đơn thuần làm như vậy để cháu ở nhà, chứ không có ý định là hành hạ. Mong mọi người tha thứ vì hành vi thiếu hiểu biết pháp luật này. Tôi hứa sẽ không tái phạm và giáo dục cháu bằng phương pháp khác”, anh Chót thừa nhận.

Anh Chót cho biết thêm, N. đã nhiều lần lấy trộm tiền của chú, bắt trộm gà, chó của gia đình đi bán. Mới đây, N. mở tủ lấy trộm 1 đôi nhẫn cưới, 2 lắc chân, 2 dây chuyền bạc của con gái anh Chót, cùng 2 nhẫn cưới của bố ruột đi bán, để lấy tiền chơi game. Sau khi bán hết số tài sản trộm được, N. đã bỏ đi chơi 2 ngày.

Chính vì N. ngày càng hư đốn nên bà nội đã nhờ anh Chót dùng dây xích N. lại để quản lý, đến giờ bà sẽ mở khóa ra cho cháu đi học. Bà Phúc xích cháu N. là biện pháp để giữ cháu ở nhà, tránh việc đi chơi lêu lổng và để cai nghiện game.

Gia đình cháu N. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Cháu N. thường xuyên trộm cắp, bỏ đi, mẹ tôi thì già yếu, không quản lý được. Nghe lời mẹ, tôi xích cháu lại và đưa chìa khóa cho bà giữ. Đến giờ đi học mẹ tôi mới mở ra cho N. đến trường. Nhưng khi tôi đi làm, N. đã lấy được chìa khóa, mở ra và đi khỏi nhà. Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà tôi đã dùng biện pháp dạy dỗ sai”, anh Chót nói.

Sau khi lấy lời khai của anh Lê Bá Chót, Công an xã Khuyến Nông cũng yêu cầu, trong thời gian đang xác minh để làm rõ vụ việc, nghiêm cấm bà Nguyễn Thị Phúc và gia đình dùng xích khóa cháu N.

Đồng thời, Công an xã Khuyến Nông cũng răn đe cháu N. không được đến các quán chơi điện tử hoặc bỏ học đi lang thang. Qua đó, cháu N. cũng đã hứa, cam kết sẽ bỏ chơi game và không trộm cắp. 

 Thiện Quyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news