Tin mới

Vụ bé trai sơ sinh chết, sản phụ nguy kịch: Người mẹ đã tử vong

Thứ ba, 03/03/2015, 13:55 (GMT+7)

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ "bé trai sơ sinh chết, sản phụ nguy kịch", Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (ngụ Cai Lậy, Tiền Giang) đã tử vong.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ "bé trai sơ sinh chết, sản phụ nguy kịch", Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (ngụ Cai Lậy, Tiền Giang) đã tử vong.

 

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, TS.BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Yến Linh (29 tuổi, ở Cai Lậy, Tiền Giang) đã tử vong lúc 6g40 phút ngày 3-3.

 

Nguyên nhân gây tử vong là do sốc không hồi phục, băng huyết sau sinh, hậu phẫu cắt tử cung toàn bộ, thắt động mạch hạ vị, suy đa phủ tạng, suy thận, suy gan nặng, rối loạn đông máu.    

Bác sĩ Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cũng xác nhận trên báo Người Lao Động, ca sinh làm chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23/2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Để điều trị cho chị Linh, BV Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với BV Truyền máu huyết học, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

Sau đó, tối 24/2, chị Linh tiếp tục được chuyển đến BV Nhân dân 115 với chẩn đoán sốc máy, rối loạn đông máu do băng huyết sau sinh, có biến chứng suy đa cơ quan, suy thận nặng…, tiên lượng xấu. Các bác sĩ tại BV này đã áp dụng các kỹ thuật cao nhất để điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, chị Linh vẫn không thể qua khỏi.

Vụ bé trai sơ sinh chết, sản phụ nguy kịch: Người mẹ đã tử vong

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 22/2, chị Linh được gia đình đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để chờ sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường. 

10g ngày 23/2, chị Linh được đưa vào phòng sinh. Đến khoảng 15g, cháu bé đã ra ngoài được một phần cơ thể thì sản phụ kiệt sức, nhau thai không ra được. Bác sĩ bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.

Đến 17h ngày 23/2, bệnh viện phụ sản Tiền Giang thông báo với gia đình, bé trai sơ sinh đã tử vong trong lúc sinh, chị Linh sức khỏe yếu. Bé trai tử vong có trọng lượng 3,3kg.

Các bác sĩ tiếp tục mổ cho sản phụ và thông báo với gia đình, chị Linh máu loãng, nguy hiểm, cần cắt tử cung. Sản phụ Linh sau đó được chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Công an thành phố Mỹ Tho đến Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (Sn 1986, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ trường hợp chị Linh đến sinh con tại đây, bé trai sơ sinh bị tử vong và mẹ đang trong tình trạng nguy kịch.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo Video: Thiếu nữ khóa môi trai lạ vì bị bạn trai từ chối hôn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news