Tin mới

Vụ bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật gãy tay: Tạm đình chỉ công tác ekip mổ

Thứ năm, 10/05/2018, 15:31 (GMT+7)

Sau sự cố khiến bệnh nhân tử vong, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip ca mổ khiến nạn nhân tử vong để làm rõ vụ việc.

Sau sự cố khiến bệnh nhân tử vong, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip ca mổ khiến nạn nhân tử vong để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ bệnh nhân Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi làm phẫu thuật gãy tay, chiều ngày 10/5, đại diện bệnh viện đa khoa Hà Đông đã có buổi họp báo trả lời báo chí.

Tại buổi họp báo, BS Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết cuộc phẫu thuật đã thành công, tuy nhiên trong quá trình hồi sức thì bệnh nhân bắt đầu có nhiều biểu hiện bất thường. 

Nhận thấy sự việc thì bệnh viện đã liên tục cấp cứu, liên tục hội chẩn và đã mời chuyên gia ở Bệnh viện 103 sang hỗ trợ. 

Tạm đình chỉ công tác ekip mổ khiến bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật gãy tay tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông - Ảnh 1.

Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin về vụ việc.

Lãnh đạo bệnh viện này khẳng định, trong thời gian sau khi phẫu thuật xong cho đến khi bệnh nhân tử vong, khoảng từ 13h30 đến 16h, ekip phẫu thuật và hồi sức luôn túc trực cạnh bệnh nhân. 

Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip phẫu thuật. Yêu cầu các thành viên làm tường trình về vụ việc. BS Trần Quang Toản là người phụ trách ca mổ. 

Bên cạnh đó, BS Tiến cho biết đây là một sự việc đáng tiếc. Tai nạn y khoa có thể xảy ra vì một mũi tiêm, đây lại là một ca phẫu thuật ghép xương, khó và phức tạp vì vậy khó nói trước được điều gì.

"Khi gãy những xương dài thì có thể mỡ sẽ vỡ vụn làm tắc các mạch máu. Nguyên nhân này hoàn toàn có xể xảy ra, tuy nhiên đến hiện tại thì chưa thể khẳng định được", Giám đốc bệnh viện nói.

Vị giám đốc này cũng cho biết khu vực mổ là khu vô trùng, được cách li và có biển báo. Nếu người nhà vào được khu vực này thì chỉ có thể là sau khi bệnh nhân đã tử vong.

Khi phòng viên hỏi tại sao bệnh nhân đã tử vong mà bệnh viện không thông báo, để người nhà xông vào phòng mổ thì cán bộ bệnh viện cho rằng đã thông báo rồi, nhưng vì nhiều người nhà quá nên không thông báo được hết lượt. Về việc này giám đốc bệnh viện cho biết sẽ xác minh lại.

Hiện tại nạn nhân đang được khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện 103. Bên cạnh đó, công an quận Hà Đông đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên dân vụ việc.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện nhanh chóng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố y khoa trên.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật – thủ thuật, gây mê – hồi sức tại bệnh viện. Phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện.

Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh. Báo cáo Sở Y tế việc thực hiện trước ngày 11/5.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news