Tin mới

Vụ Bí thư đánh bạc nhảy lầu trốn công an: 6 người bị phạt

Thứ bảy, 30/09/2017, 13:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Bí thư Đảng ủy phường ở Quảng trị đánh bạc, khi bị phát hiện đã nhảy lầu trốn công an, vị Bí thư này đã bị phạt 35 triệu đồng, những đối tượng liên quan cũng bị phạt theo các mức tương ứng.

Liên quan đến vụ Bí thư Đảng ủy phường ở Quảng trị đánh bạc, khi bị phát hiện đã nhảy lầu trốn công an, vị Bí thư này đã bị phạt 35 triệu đồng, những đối tượng liên quan cũng bị phạt theo các mức tương ứng.

Theo Vnexpress, Dân trí, ngày 29/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bảy bị cáo về tội Đánh bạc và Gá bạc. Trong số này có năm người trực tiếp chơi bạc, một người cầm tiền và một là chủ nhà thu tiền xâu.

Các đối tượng bị Viện KSND tỉnh truy tố về hành vi “Đánh bạc” gồm: Nguyễn Xuân Dương (SN 1979, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Đông Giang), Cao Văn Hoài (SN 1971), Nguyễn Đình Định (SN 1987), Đỗ Quang Minh (SN 1978, cùng trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị); Nguyễn Minh Hải (SN 1985, trú tại TP Pleiku, Gia Lai), Nguyễn Xuân Long (SN 1966, trú tại Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị). Riêng Đàm Duy Thanh (SN 1979) bị truy tố về tội “Gá bạc”. Trong đó, Hải từng bị TAND tỉnh Gia Lai kết án 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong phiên xét xử, sau khi làm rõ vai trò từng người, HĐXX tuyên các bị cáo phạm tội Đánh bạc và Gá bạc, phạt tiền từ 15 đến 40 triệu đồng, trong đó ông Dương bị phạt 35 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Minh Hải do đang có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý nên bị phạt 15 tháng tù giam.

Trước đó, trưa 29/3, trong khi ngồi cùng nhau, Hoài, Dương và Định rủ nhau đi đánh bạc. Sau đó, cả nhóm gọi thêm Hải đến nhà của Thanh ở đường Tôn Thất Thuyết (Phường 5, TP Đông Hà) rồi lên tầng 3 để đánh bạc bằng hình thức “binh".

Đến 16h, ông Đỗ Quang Minh (40 tuổi, cán bộ phòng tổ chức bệnh viện lớn trong tỉnh) cùng một người khác đến nhà ông Thanh tham gia, nâng số người tại chiếu bạc lên năm.

Sau đó, khi công an ập vào bắt giữ, ba người đàn ông nhảy vội từ tầng ba xuống mái nhà bên cạnh trốn thoát. Trong đó, ông Dương bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường công an thu giữ trên chiếc bạc gần 200 triệu đồng.

 Hai người trốn thoát ngay hôm sau đã ra cơ quan công an đầu thú.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an