Tin mới

Vụ bình xăng xe dung tích 70L nhưng đổ gần 80L mới đầy: QLTT vào cuộc

Thứ năm, 11/01/2018, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xe ô tô có dung tích bình xăng 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy, một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc có dấu hiệu bất thường sẽ vào cuộc xác minh, xử lý.

Liên quan đến vụ việc xe ô tô có dung tích bình xăng 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy, một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc có dấu hiệu bất thường sẽ vào cuộc xác minh, xử lý.

Bài đăng của anh T. trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Sáng 11/1, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, về nguyên tắc khi nhận được thông tin phản ánh về việc bình xăng xe ô tô dung tích 70 lít nhưng phải đổ gần 80 lít mới đầy thì đơn vị sẽ vào cuộc điều tra.

Việc xác minh sẽ phải phối hợp với các cơ quan hữu quan như chi cục Đo lường chất lượng để xác định xem việc cây xăng hoạt động có đúng quy định của pháp luật hay không.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải clip kèm theo câu chuyện nói về việc một người mang ô tô đi đổ xăng, nhưng lại được cây xăng "đổ dư lên 10 lít". Cụ thể, trong khi thông số bình xăng của ô tô mà nhà sản xuất ghi là 70 lít thì cây xăng đổ 80 lít mới đầy bình.

Theo thông tin được đăng tải, vào khoảng 8h23 phút sáng 10/1, anh T. điều khiển ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 4 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Chiếc ô tô của anh T. có dung tích bình xăng là 70 lít. Tuy nhiên, sau đó anh T. đã đổ gần 80 lít mới đầy bình. Anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T.: "Sai số không thể từ 70 lít lên đến 80 lít như vậy, xe này lại là xe Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên".

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Lý giải sự việc trên, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy xăng nhưng trong video anh T. ghi lại không thấy xăng chảy. 

Câu chuyện của anh T. vừa đăng tải lên mạng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Về việc này, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9, Trần Hưng Đạo cho biết, vào khoảng 8h23 sáng cùng ngày, vị khách này đã lái xe ô tô đến đổ xăng và nhân viên cây xăng đã làm đúng trình tự quy định. Sau đó, vị khách này lại thắc mắc là tại sao bình xăng của mình chỉ có dung tích 70 lít nhưng cửa hàng này đổ lên đến gần 80 lít. Thấy vậy, ông Việt đã đưa bình đo thể tích được kiểm định của nhà nước dung tích 5 lít ra để đo kiểm tra.

"Lần đầu mang bình 5 lít ra nhưng do bình có chảy xăng nên chúng tôi đã thay bình thứ 2. Lần này bơm xăng vào, thì mức hao hụt chỉ có 0,3% trong khi quy định nhà nước là 0,5%. Lúc đó tôi đã yêu cầu vào bên trong đểxử lý nhưng khách hàng không đồng ý. Thậm chí người này còn lớn tiếng xúc phạm, lăng mạ tôi sau đó bỏ đi", ông Việt nói và khẳng định cửa hàng chúng tôi trước nay chưa từng bị phản ánh việc gì về gian lận hay sai sót trong quá trình bán hàng.

Cũng theo ông Việt: "Dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch. Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news