Tin mới

Kết luận ban đầu từ đoàn công tác về thông tin "cá chết xếp lớp" dưới đáy biển Quảng Bình

Thứ hai, 09/05/2016, 14:43 (GMT+7)

Những cảnh quay dưới đáy biển ở Quảng Bình của nhóm thợ lặn cùng đoàn công tác không thấy "cá chết xếp lớp".

Những cảnh quay dưới đáy biển ở Quảng Bình của nhóm thợ lặn cùng đoàn công tác không thấy "cá chết xếp lớp".[mecloud]zhp213fZDm[/mecloud]

Trao đổi trên báo chí, ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình cho biết, vào ngày 7/5, đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên- môi trường biển thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, cùng một nhóm thợ lặn ở Nha Trang đã phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trưởng Quảng Bình lặn khảo sát, lấy mẫu ở một số điểm được cho là nơi xảy ra hiện tượng "cá chết xếp lớp, và rạn san hô chết dưới đáy biển".

Hàu và hải sâm chết ở dưới biển. Ảnh báo Dân Trí 

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Vietnamnet, Dân Trí đăng tải. Theo đó, những cảnh quay dưới biển ở Quảng Bình của đoàn công tác cho thấy không phát hiện cá chết xếp lớp dưới đáy biển, hay mắc ở rạn san hô. Ngoài ra, không thấy có hiện tượng nước màu trắng đục nghi có hóa chất.

Đoàn đã lấy các mẫu nước biển ở tầng đáy, tầng mặt, các mẫu bùn đất, xác thủy hải sản, san hô và các trầm tích dưới đáy biển. Trước khi đưa ra kết luận thì phải phân tích cẩn trọng, chuyên sâu những mẫu này”, báo Vietnamnet dẫn lời ông Phan Xuân Hào.

Trước đó, báo Tiền Phong, Người Lao Động đưa tin, nhiều ngư dân tỉnh Quảng Bình khi lặn xuống biển cách bờ 2-3 hải lý đã phát hiện cá chết nằm xếp lớp. Theo mô tả của ngư dân, nước dưới đáy biển màu vàng đục, khác với màu nước trong xanh bên trên. Ngoài cá, nhiều hải sản khác như hải sâm, sò, hàu và các rạn san hồ cũng chết rất nhiều, nước có mùi hắc khó chịu.

Ngày 6/5, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Tổng cục Môi trường - Bộ TN-MT đề nghị xác minh hiện tượng "cá chết xếp lớp" dưới đáy ven biển xã Nhân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

Xem thêm video:[mecloud]rcOONGi875[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news