Tin mới

Vụ cà phê trộn lõi pin ở Đắk Nông: Chủ cơ sở không chịu khai báo!

Thứ năm, 19/04/2018, 10:20 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo về vụ cà phê trộn lõi pin chiều ngày 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã thông tin cụ thể vụ việc.

Trong cuộc họp báo về vụ cà phê trộn lõi pin chiều ngày 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã thông tin cụ thể vụ việc.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Trí, chiều 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông họp báo liên quan đến vụ Phòng cảnh sát Môi trường (CSMT) công an tỉnh này bắt quả tang cơ sở sản xuất cà phê trộn lõi pin vào ba ngày trước. Chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Thanh Loan (ngụ xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) khai đã dùng dung dịch màu đen (nước và lõi pin) để ngâm, tẩm, nhuộm cà phê.

 

Tang vật bị tạm giữ gồm hơn 21 tấn cà phê phế phẩm đã ngâm, tẩm hóa chất. 40 lít dung dịch, 35 kg pin đập dẹp, 192 kg lõi, nắp và vỏ pin cũng bị cảnh sát đưa về cơ quan điều tra.

Thông tin về vụ việc, Đại Tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang làm rõ động cơ, mục đích nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin. Cơ quan điều tra đang huy động toàn bộ lực lượng xác minh điều tra từ những người cung cấp phế phẩm, tài xế lái xe và người mua sản phẩm.

"Đơn vị phối hợp với công an các địa phương mà bà Loan bán tạp chất. Bà này khai án 3 tấn tạp chất như trên cho một người ở tỉnh Bình Phước. Đến nay vẫn chưa thể khẳng định mục đích của bà Loan sản xuất các phế phẩm này để bán ra thị trường làm thực phẩm cho con người hay không", ông Quy nói và cho biết công an vẫn đang tiếp tục đấu tranh, nếu đúng là sử dụng để làm thực phẩm thì đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin chủ cơ sở ngoan cố, không chịu khai báo. Ảnh Dân Trí

Theo đại tá Quy, sau khi phát hiện sự việc, bà Loan quanh co, không chịu khai mục đích của việc làm sai trái.

“Khả năng đối tượng nhận thức được sự nghiêm trọng của vấn đề nên không chịu khai báo”, đại tá Quy thông tin thêm.

Đại tá Quy cho biết, sản phẩm từ cơ sở chế biến của bàn Loan được đưa về các địa bàn tiêu thụ, nên đang phối hợp với các địa phương khác xác minh làm rõ. Trước mắt bà này mới khai nhận bán 3 tấn tại tỉnh Bình Phước.

Cũng trong buổi họp báo này, trả lời câu hỏi về việc cơ sở này từng bị xử lý về hành vi làm hồ tiêu giả và xuất xưởng khối lượng lớn, Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk R’Lấp khẳng định thông tin trên là chưa chính xác. Bà Loan bắt đầu đăng ký kinh Doanh thu mua nông sản từ năm 2016, từ trước đến nay công an huyện chưa xử lý hành vi vi phạm nào từ cơ sở này.

Kết thúc buổi họp báo, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết,UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của chủ cơ sở chế biến cà phê hòa phế phẩm với bột pin đem đi tiêu thụ. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news