Tin mới

Vụ Camry đâm 3 người tử vong: Con trai nạn nhân được miễn học phí

Thứ sáu, 04/03/2016, 11:43 (GMT+7)

Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân - Long Biên, Hà Nội đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho em Trần Việt Dương (con trai người phụ nữ bị xe Camry đâm trên phố Ái Mộ ngày 29/2) đến khi nam sinh tốt nghiệp.

Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân - Long Biên, Hà Nội đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho em Trần Việt Dương (con trai người phụ nữ bị xe Camry đâm trên phố Ái Mộ ngày 29/2) đến khi nam sinh tốt nghiệp.

Theo Dân trí, Tri Thức Trẻ, nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát mà gia đình Dương – con nạn nhân Nguyễn Thị Trúc, người phụ nữ đi bộ bị xe Camry đâm tử vong ở đường Ái Mộ ngày 29/2, nhà trường nơi em học đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho tới khi em tốt nghiệp.

Thông tin trên Dân Trí cho hay, nhà em Dương có hoàn cảnh khó khăn, cả nhà sống trong một căn nhà nhỏ nằm khuất sâu trong ngõ nhỏ phố Ái Mộ. Bố em Dương đã bị bệnh nhiều năm, không làm được những công việc nặng nhọc. Mọi công việc trong gia đình đều do bà Trúc cáng đáng từ tiền học cho con, tiền ăn uống và sinh hoạt trong gia đình.

Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân - Long Biên đến thăm hỏi, động viên gia đình Dương. Ảnh: Dân trí

Không chỉ chăm chồng, nuôi con, bà Trúc còn phải đi làm thêm để chăm lo người cha già hơn 80 tuổi và người anh chồng không được bình thường.

Hàng ngày, bà Trúc đi làm giúp việc cho một hộ gia đình cách nhà không xa. Sáng ngày 29/2, bà Trúc đang trên đường đi chợ thì gặp tai nạn thương tâm.

Sự việc xảy ra khi chỉ còn hơn 4 tháng nữa Dương sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Bởi vậy, toàn thể giáo viên và học sinh trường Vạn Xuân - Long Biên đều không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh của Dương.

Để hỗ trợ Dương có thể yên tâm theo học đến khi tốt nghiệp, Ban giám hiệu trường THPT Vạn Xuân - Long Biên đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho tới khi em tốt nghiệp. Bên cạnh đó, tập thể trường cũng trao cho gia đình em số tiền 20 triệu đồng do các giáo viên, học sinh và nhà trường đóng góp.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news