Tin mới

Vụ cán bộ "bẻ khóa" nhà dân bắt gà tiêu hủy: Kiểm điểm cán bộ phường

Thứ tư, 02/08/2017, 15:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đoàn kiểm tra của UBND P.15 (Q.Tân Bình, TPHCM) bẻ khóa nhà anh Đào Tuấn Anh, bắt 9 con gà Đông Tảo để mang đi tiêu hủy, UBND phường cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm tùy theo mức độ sai phạm để đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ bẻ khóa cổng nhà anh Tuấn Anh. \n 

Liên quan đến vụ việc đoàn kiểm tra của UBND P.15 (Q.Tân Bình, TPHCM) bẻ khóa nhà anh Đào Tuấn Anh, bắt 9 con gà Đông Tảo để mang đi tiêu hủy, UBND phường cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm tùy theo mức độ sai phạm để đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ bẻ khóa cổng nhà anh Tuấn Anh. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết liên quan đến vụ việc cán bộ "bẻ khóa" vào nhà dân, bắt gà tiêu hủy gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, đoàn kiểm tra của UBND P.15 (Q.Tân Bình, TPHCM) bẻ khóa nhà anh Đào Tuấn Anh, bắt 9 con gà Đông Tảo để mang đi tiêu hủy, UBND phường cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm tùy theo mức độ sai phạm để đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ bẻ khóa cổng nhà anh Tuấn Anh. 

Đoàn kiểm tra phường cùng công an và tổ dân phố bắt 9 con gà giá 10 triệu đồng của anh Tuấn Anh. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, Vnexpress đưa tin cho hay ngày 26/7, trên MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại toàn cảnh đoàn cán bộ bẻ khóa cổng nhà của một hộ dân để bắt 9 con gà Đông Tảo mang đi tiêu hủy. 

Theo như trình bày của anh Đào Tuấn Anh, hôm xảy ra sự việc, anh không có ở nhà cũng không biết trước có đoàn xuống kiểm tra. 

Anh Đào Tuấn Anh chia sẻ, số gà bị bắt có giá trị vào khoảng 10 triệu đồng. 

Anh Tuấn Anh đặt vấn đề "Tại sao phòng chống dịch cúm  hay dịch bệnh, đoàn chỉ bắt 9 con gà Đông Tảo, còn bồ câu họ không bắt. Hơn nữa, đoàn xuống kiểm tra, bắt gia cầm mà không có dụng cụ như khẩu trang, bao tay phòng chống dịch bệnh".

Cũng theo chia sẻ của anh Tuấn Anh đây không phải lần đầu khi trước đó, một năm trước, P.15 cũng đã cho người đến tịch thu 14 con gà Đông Tảo trong lúc ông vắng nhà.

Tuy nhiên, chỉ hai giờ sau vụ tịch thu, ông lên UBND phường làm việc thì nhận được thông báo là số gà đã bị tiêu hủy. "Sự việc năm ngoái cũng không có thông báo hay giấy mời làm việc gì".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gà Đông Tảo TPHCM