Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), với 110 bài thi môn Ngữ văn được chấm thẩm định, sẽ sử dụng kết quả chấm thẩm định để thay thế cho kết quả chấm các bài thi do Hội đồng chấm thi của Sở công bố ngày 11/7.
Tại buổi "thông tin cho báo chí" trưa nay, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, bằng biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, Tổ công tác đã phát hiện những sai phạm Quy chế thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La.
Theo ông Trinh, những sai phạm tại Hội đồng thi THPT Sơn La đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi.
Bộ kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm theo quy định để đảm bảo kỷ cương, nghiêm túc kỳ thi THPT Quốc gia.
Tổ trưởng Tổ công tác nêu rõ, với 110 bài thi môn Ngữ văn được chấm thẩm định, sẽ sử dụng kết quả chấm thẩm định để thay thế cho kết quả chấm các bài thi do Hội đồng chấm thi của Sở công bố ngày 11/7.
Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyến ĐH, cao đẳng, trung cấp năm 2018.
Đối với các bài thi môn trắc nghiệm tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh đã được công bố ngày 11/7.
Với các bài thi môn Ngữ văn, Tổ công tác đã đối chiếu trên bài thi của tất cả thí sinh với biểu kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm hỗ trợ chấm với điểm đã được nhập máy.
Kết quả sau đối chiếu cơ bản điểm ghi trên bài thi môn Ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. Tuy nhiên, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm thi ghi trên bài và điểm đã nhập máy (chênh lệch từ 0,25 - 2 điểm).
Tổ công tác đã yêu cầu Sở đối chiều rà soát, sửa chữa lại sai sót về việc nhập điểm của 17 bài thi môn Ngữ văn nói trên.
Tiếp tục rà soát biểu điểm đã công bố toàn bộ điểm thi môn Ngữ văn với kết quả trên từng bài thi. Nếu có sai sót, đề nghị cập nhật, sửa chữa và thông báo cho thí sinh - ông Trinh thông tin.
Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm thẩm định 110 bài thi môn Ngữ văn có dấu hiệu cao bất thường, kết quả có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó, có 1 bài điểm chấm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.
Đức Hoà (tổng hợp)