Tin mới

Phó phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Hà Giang trực tiếp can thiệp điểm thi

Thứ ba, 17/07/2018, 14:11 (GMT+7)

Qua xác minh ban đầu cho thấy, ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Liên quan vụ việc tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, 13h30 ngày 17/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh này đã tổ chức họp báo công bố chi tiết những sai phạm về điểm thi bất thường gây xôn xao dư luận.

Ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh này (bên phải) và ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng  (Bộ GD&ĐT), điều hành họp báo.

[Cập nhật] Họp báo vụ can thiệp điểm: Phó phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Hà Giang can thiệp điểm thi - Ảnh 1.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Người đưa tin.

 

Báo Tiền Phong dẫn lời Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang, tổ công tác đã chỉ đạo rà soát toàn bộ các khâu của kỳ thi, cho thấy với môn thi tự luận (môn Văn) có điểm hoàn toàn chính xác, trùng khớp. Với các bài thi trắc nghiệm, qua xác minh thấy có sự nâng kết quả điểm thi của thí sinh.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ cho thấy, dữ liệu quét ảnh các phiếu trả lời gốc của thí sinh được hoàn thiện trước ngày 3/7, hiện vẫn nguyên vẹn không bị sửa chữa, thay thế. Tuy nhiên, kết quả thi có một số thí sinh cao bất thường. Kết quả thẩm định cho thấy cơ bản kết quả thi của các thí sinh là không thay đổi.

Ngoài ra, không ít bài có kết quả chấm thẩm định thấp hơn so với đã công bố. Ví dụ có 102 bài Toán đã chênh lên từ 1 đến 8 điểm; có 85 bài Vật Lý chênh từ 1 đến 7,5 điểm; 56 bài Hóa chênh từ 1 đến 8,75 điểm (tức công bố là 9,5 nhưng điểm thẩm định là 4,75)…

Có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1 điểm so với chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với thẩm định. Cá biệt có thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm thậm chí 29,95 điểm. Qua thẩm định cũng cho thấy một số bài thi có điểm tăng lên hơn so với điểm đã công bố từ 2 đến 1 điểm. Cá biệt có 3 bài thi môn giáo dục công dân có điểm chấm thẩm định tăng hơn 5,75 điểm so với đã công bố.

Cũng theo nguồn tin trên, qua xác minh ban đầu cho thấy, ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news