Tin mới

Vụ cao tốc 34 nghìn tỷ hư hỏng: Sẽ khen thưởng một nông dân

Thứ ba, 30/10/2018, 12:37 (GMT+7)

Ông Phạm Tấn Lực đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xem xét khen thưởng vì đã phát hiện sai phạm trong thi công cao tốc 34 nghìn tỷ đồng.

Ông Phạm Tấn Lực đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xem xét khen thưởng vì đã phát hiện sai phạm trong thi công cao tốc 34 nghìn tỷ đồng.

Ngày 30/10, ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết đang yêu cầu các cơ quan chức năng làm thủ tục khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực (SN 1959, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) vì có thành tích phát hiện và tố cáo đến cơ quan chức năng sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo đó, việc khen thưởng nhằm động viên và phát huy tinh thần giám sát của người dân trong việc tham gia giám sát các dự án trên địa bàn.

"Ban thi đua khen thưởng của huyện kiểm tra, xác minh lại các tố cáo của ông Sáu Lực liên quan đến sai phạm trong xây dựng cao tốc. Nếu đúng sẽ hoàn thiện hồ sơ đề xuất, tham mưu lên UBND huyện để khen thưởng", ông Yên nói.

Vụ cao tốc 34 nghìn tỷ hư hỏng: Sẽ khen thưởng một nông dân - Ảnh 1.

Cầu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột

Ông Phạm Tấn Lực là nông dân ở xã Bình Trung, từng có thời gian ngắn làm bảo vệ tại gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công.

Trong quá trình làm bảo vệ, ông phát hiện sai phạm trong thi công nên đã viết đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Ông còn thu thập nhiều bằng chứng xác thực, ảnh, clip để chứng minh việc thi công gian dối. Ông Lực từng bị nhóm người lạ đánh vì liên tục tố cáo sai phạm ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Vụ cao tốc 34 nghìn tỷ hư hỏng: Sẽ khen thưởng một nông dân - Ảnh 2.

Ổ voi, ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 140km có tổng vốn đầu tư hơn 34 nghìn tỷ đồng. Sau hơn 1 tháng thông xe toàn tuyến, đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, bong tróc. Ngoài ra, nhiều cây cầu trên tuyến cao tốc cũng bị thấm dột khiến dư luận bức xúc.

Ngày 29/10, Tổng công ty cổ phần đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Đồng thời, VEC cũng kỷ luật hàng loạt cá nhân, tổ chức có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news