Tin mới

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con: Giám đốc Sở Y tế nhận trách nhiệm

Thứ bảy, 13/01/2018, 07:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai ở BV Sản-Nhi Quảng Ngãi khiến sản phụ mang thai 6 tuần bị mất con, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này đã đứng ra xin lỗi gia đình thai phụ.

Liên quan đến vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai ở BV Sản-Nhi Quảng Ngãi khiến sản phụ mang thai 6 tuần bị mất con, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này đã đứng ra xin lỗi gia đình thai phụ.

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai: Giám đốc Sở Y tế xin lỗi - Ảnh 1.

Chị T. đang điều trị ở bệnh viện. Ảnh gia đình cung cấp

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, VTV News, vào chiều 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết khoảng 14h chiều cùng ngày, ông đã có buổi làm việc với phía BV Sản-Nhi Quảng Ngãi xung quanh vấn đề cấp nhầm thuốc phá thai thay vì thuốc dưỡng thai cho một sản phụ ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Qua làm việc thì đúng là có sự việc như báo chí nêu, một nữ hộ sinh của bệnh viện này đã đưa nhầm thuốc phá thai thay vì đưa thuốc dưỡng thai cho sản phụ nói trên. Là người đứng đầu, tôi đã trực tiếp nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình sản phụ này, đồng thời làm công tác tư tưởng với người nhà bệnh nhân”, ông Đức nói.

Cũng theo vị giám đốc sở, ông đã chỉ đạo bệnh viện phải tiếp tục chăm sóc người bệnh đảm bảo tốt cho họ.

Về phía trách nhiệm của bệnh viện đã để xảy ra vụ việc, ông Đức chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện.

Đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở đã chỉ đạo bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn, viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm.

Tại buổi họp báo ngay sau sự việc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu ngành; đồng thời, đề nghị bệnh viện nghiêm túc tự kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân.

Ngoài ra, cần rà soát lại tất cả quy trình cấp phát thuốc cho người bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻVietnamnet, vụ việc xảy ra tại BV Sản nhi Quảng Ngãi sáng ngày (12/1). Bệnh nhân Lương Thị T. (sn 1986) ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) được đưa vào BV trưa 10/1 để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động thai.

Sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đã ổn định.

Đến khoảng 8h sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Hơn 1h sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. BS nói đây là thuốc dùng để phá thai và thừa nhận đã cấp thuốc sai.

"Ngay sau đó, vợ tôi được đưa đi giải thuốc để cứu con. Nhưng đến sáng nay, bệnh viện thông báo con tôi không còn nữa", anh Trung đau đớn bày tỏ.

Ông Lê Cao Tuấn - Phó giám đốc BV Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news