Tin mới

Vụ cấp thuốc hết hạn cho bệnh nhân: 3 nhân viên BV Tâm thần TƯ 2 bị đình chỉ

Thứ tư, 23/05/2018, 15:58 (GMT+7)

Ba bệnh nhân phụ trách quầy thuốc Bảo hiểm y tế bị BV Tâm thần TƯ 2 đình chỉ vì cấp thuốc đã hết hạn sử dụng cho bệnh nhân uống.

Ba bệnh nhân phụ trách quầy thuốc Bảo hiểm y tế bị BV Tâm thần TƯ 2 đình chỉ vì cấp thuốc đã hết hạn sử dụng cho bệnh nhân uống. 

VTVThời Đại cho hay hành động này của BV diễn ra sau khi Bộ Y tế gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai lập đoàn thanh tra, đồng thời cử Thanh tra vào xác minh, làm rõ sự việc. 

Ngay sau khi sự việc ấp thuốc hết hạn cho người bệnh là có thật, Bộ Y tế đã yêu cầu  Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (tỉnh Đồng Nai) niêm phong lô thuốc, thay đổi thuốc, xin lỗi và theo dõi chặt chẽ diễn tiến tình trạng sức khỏe người bệnh trong thời gian sắp tới.

Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thời Đại

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bện, Bộ Y tế cho biết báo cáo nhanh của BV qua đường dây nóng đã xác định vi phạm quy chế của khoa dược, quy định công tác dược lâm sàng.

Trước đó bà T.T.T.H. (ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), mẹ của bé P.K.T. (13 tuổi) phản ánh, ngày 16/5, bà đưa con gái đến BV Tâm thần Trung ương 2 khám (có BHYT) và được bác sĩ kê đơn với 3 loại thuốc gồm Encorate 200mg, Magnensi B6 và Nootripam 400mg.

Khi bà H. lấy thuốc cho con gái uống thì phát hiện thuốc Encorate 200mg đã hết hạn sử dụng vào ngày 9/4/2018 nhưng nhân viên BV vẫn kê đơn. Bức xúc chuyện này, bà đem loại thuốc trên đến BV yêu cầu đổi và phản ánh với lãnh đạo.

Ngay khi nhận được tin báo, BV đã tự thành lập đoàn kiểm tra đột xuất quầy thuốc BHYT và phát hiện còn đến 800 viên thuốc Encorate 200mg khác đã hết hạn sử dụng.

Đại diện BV thừa nhận việc cấp thuốc hết hạn sử dụng cho người bệnh là sai phạm nghiêm trọng về mặt quản lý dược.

Trong khi đó, quan điểm của Bộ Y tế là xử lý kiên quyết, nghiêm túc vụ việc này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news