Tin mới

Vụ cầu vượt biển chưa thông đã có nhiều sai sót: Lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xuống Hải Phòng trực tiếp kiểm tra

Thứ sáu, 14/07/2017, 09:23 (GMT+7)

Đại diện Ban QLDA 2 (đơn vị làm đại diện chủ đầu tư) sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầy, tư vấn, giám sát và các đơn vị liên quan.

Đại diện Ban QLDA 2 (đơn vị làm đại diện chủ đầu tư) sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầy, tư vấn, giám sát và các đơn vị liên quan.

VietnamnetTiền Phong cho hay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho hay, Bộ đã yêu cầu Ban quản lý dự án 2 kiểm tra và giải trình cụ thể từng mục kết luận và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra. Đến trước 16/7, đơn vị này phải gửi giải trình về Bộ. 

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

Ông Công cũng cho hay, Bộ GTVT sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan, nếu xác minh được có sai sót các đơn vị thi công sẽ phải khắc phục.

Theo kế hoạch, trong tuần này, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xuống kiểm tra trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra.

Trưởng phòng Quản lý dự án 3 (đơn vị trực tiếp quản lý dự án, thuộc Ban Quản lý dự án 2), ông Bùi Huy Kiểm cho  biết theo kết luận của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng khá đầy đủ và chính  xác. Hiện tại Ban quản lý dự án đã yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa, khắc phục. 

Liên quan đến kết luận dầm T của cầu vượt sông Cấm lệch khoảng 5cm so với các dầm khác, ông Kiểm cho rằng nguyên nhân là do quá trình đổ bê tông ở khu vực dầm này cao hơn bình thường. 

Ban Quản lý dự án 2 sẽ khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Khi thực hiện xong sẽ được kiểm định, kết luận của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, hiện nền đường đầu cầu sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế. Để đẩy nhanh tiến độ thông xe nhà thầy dự kiến sử dụng biện pháp tăng tải để giảm thời gian lún. 

Tuy nhiên, nhà thầu chưa có các bản tính toán cụ thể để chứng minh rằng việc tăng tải này không ảnh hưởng đến điều kiện an toàn chịu lực của két cấu của mố đã được thi công hoàn thành trước đó. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news