Tin mới

Vụ cha ôm con máu chảy đầm đìa chạy khắp bệnh viện tìm bác sĩ, Sở Y tế Đắk Lắk nói gì?

Chủ nhật, 21/10/2018, 16:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cha ôm con máu chảy đầm đìa chạy khắp bệnh viện tìm bác sĩ cầu cứu, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng thông tin.

Liên quan đến vụ việc cha ôm con máu chảy đầm đìa chạy khắp bệnh viện tìm bác sĩ cầu cứu, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng thông tin.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video quay lại cảnh người cha ôm cháu bé 3 tuổi bị Tai nạn giao thông; máu chảy, chạy trong Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông tìm bác sĩ nhưng không thấy. Đoạn video nhận được ý kiến trái chiều, không ít người bức xúc trước việc bác sĩ không có mặt tại Bệnh viện để cứu chữa bệnh nhân cấp cứu.

Trao đổi với PV CAND, anh N.T.Đ. (người quay đoạn clip - PV) cho biết, vào khoảng 17h30 chiều 19/10, một cháu bé 3 tuổi bị tai nạn giao thông đã được bố và chính anh đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông cấp cứu.

Khi cháu bé được đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện này, có một người hướng dẫn đưa cháu bé lên khoa Ngoại - Sản. Tuy nhiên, khi đưa cháu bé đến khoa Ngoại - Sản, không có bất cứ bác sĩ nào thăm khám hay trực ở đây.

“Khi tôi quay lại khoa Cấp cứu để hỏi, người hướng dẫn tiếp tục chỉ lên trên khoa Ngoại - Sản có người trực, cứ đưa cháu bé lên đó. Tuy nhiên, khi tôi quay trở lại khoa Ngoại - Sản nhưng vẫn không thấy có bác sĩ nào”, anh Đ. thông tin thêm.

Hình ảnh cháu bé chảy máu chạy tìm bác sĩ. Ảnh LĐO

Cảnh quay trong clip cho thấy, mặc dù có nhiều phòng tại khoa Ngoại - Sản đang mở cửa, có phòng có máy tính đang còn mở nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ người nào trực ở đây. Cháu bé bị thương khá nặng ở trán, máu chảy bê bết trên mặt và cả vai áo của người cha. Sau khoảng 5 phút chờ đợi, có một người không mặc đồng phục của bệnh viện đến mở cửa một phòng làm việc và lấy khăn bịt vết thương cho cháu bé.

Chị Lê Thị Nga (thôn 3, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông) - mẹ cháu bé bị tai nạn – chia sẻ với báo Dân Việt, chồng và con chị bị va chạm xe nên té ngã. Tai nạn khiến con chị bị thương ở đầu, máu chảy rất nhiều.

Khi vào bệnh viện, máu cháu bé đã thấm ướt cả vai áo của bố. Nhưng khi vào bệnh viện, chồng chị đã phải chạy đi, chạy lại nhiều lần để tìm bác sĩ. Nhìn thấy cảnh con bị đối xử như vậy chị rất đau lòng.

Trao đổi với PV Dân Việt về sự viêc trên, bác sĩ Trần Ngọc Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, cho biết, tối 19/10, tại bệnh viện có bác sĩ Lê Văn Trung - Trưởng Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ - trực lãnh đạo và cấp cứu, bác sĩ Nguyễn Quốc Sự - Phó Khoa Ngoại - Sản - trực Khoa Ngoại - Sản và điều dưỡng trưởng Phan Đình Ba trực Khoa Ngoại - Sản. Hiện ông chưa nhận được báo cáo từ ca trực về sự việc trên nên chưa nắm được thông tin cụ thể.

PV nguồn trên cũng liên hệ với bác sĩ Lê Văn Trung, người này cho biết, theo quy định, khi bệnh nhân vào cấp cứu, các bác sĩ muốn đưa bệnh nhân đi đến khoa nào thì phải có điều dưỡng đưa đi.

"Tôi đã báo cáo sự việc với Phó giám đốc phụ trách, yêu cầu ca trực báo cáo lại sự việc trên để trả lời báo chí và báo cáo cho lãnh đạo Sở", bác sĩ Trung cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ Y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết sáng nay (21/10), Sở Y tế đã làm việc với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông và các cá nhân liên quan.

“Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu giám đốc bệnh viện, các cá nhân trong kíp trực làm tường trình, nêu rõ lý do vì sao như vậy. Sau đó, Sở sẽ yêu cầu kiểm điểm và xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan”, ông Huyên cho biết thêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news