Tin mới

Vụ cháu bé bị bà ngoại sát hại: Mẹ ruột không dám hỏi nguyên nhân

Thứ năm, 07/12/2017, 11:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bà ngoại giết cháu rồi uống thuốc độc tự tử ở Tiền Giang, mẹ cháu bé cho biết, chị không dam hỏi nguyên nhân vì sao hại cháu vì sợ bà nghĩ quẩn.

Liên quan đến vụ bà ngoại giết cháu rồi uống thuốc độc tự tử ở Tiền Giang, mẹ cháu bé cho biết, chị không dam hỏi nguyên nhân vì sao hại cháu vì sợ bà nghĩ quẩn.

Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, Vietnamnet, ngày 28/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi giết người đối với bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Người dân hiếu kỳ theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 6h ngày 23/11, khi con bà Xa là anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, là công an viên xã Long Trung) đi làm về nhà thì phát hiện mẹ mình đang nằm bất động dưới nền nhà, bên cạnh đó là em Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi, đang học lớp 2, là cháu ngoại của bà Xa) đã tử vong; gần vị trí bà Xa nằm có một chai thuốc trừ sâu đã mở nắp. Lập tức, anh Khuê tri hô, cùng người dân đưa bà Xa đi cấp cứu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy em Kỳ chết do phù phổi cấp. Đến ngày 27/11, khi bà Xa đã bình phục, cơ quan điều tra tiến hành khởi tố, bắt tạm giam. Tại cơ quan công an, bà Xa khai đã dùng dây cột bánh kem siết cổ cháu Kỳ tử vong rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Trong thư tuyệt mệnh bà Xa để lại, bà yêu cầu sau khi bà chết, hai con của bà phải chôn bà và cháu ngoại chung 1 quan tài, không được mời thầy cúng, không được để tang, chôn lúc 0h…

Chia sẻ với Thời Đại, chị Lý Thị Hoa (32 tuổi, mẹ của bé K.) ở xã Long Trung cho biết, sáng 23/11, chị đang chuẩn bị đồ đi làm thì em trai gọi báo tin cháu K. cùng bà nằm bất tỉnh dưới nền nhà mà không hiểu nguyên nhân. Nghe xong chị Hoa như chết đứng, người bấn loạn không nghĩ được gì. Sau khi bình tĩnh, chị ra bắt xe về quê để lo việc.

Chị Lý Thị Hoa, mẹ bé K. Ảnh Thời Đại

Về đến nhà, chị Hoa mới biết con chị đã tử vong, mẹ ruột đang được cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi điều tra, Công an kết luận nguyên nhân ban đầu con chị tử vong là do phù phổi cấp, bà Xa là người dùng dây siết cổ cháu rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

"Bé K. là con của tôi với người chồng cũ. Sau khi sinh cháu, tôi đưa K. về nhà mẹ ruột sinh sống. Khi con được 2-3 tuổi, vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi gửi K. lại cho mẹ chăm sóc để lên TP HCM xin làm công nhân may. Đi làm trên TP HCM tôi hay gọi trò chuyện với mẹ tôi, cứ vài tuần hoặc nửa tháng tôi lại chạy xe máy về thăm con, thăm nhà một lần.

Tôi biết mẹ mình có chứng bệnh lãng trí, hay quên nhưng vì chưa có thời gian nên tôi chưa đưa mẹ đi khám được. Trước ngày xảy ra sự việc, tôi có gọi điện về nói chuyện, mẹ con vẫn vui vẻ, không hề có dấu hiệu gì bất thường cả.Việc xảy ra tôi chẳng biết nên trách ai vì 1 bên là con, 1 bên là mẹ. Sau khi lo tang lễ cho con, mấy ngày nay tôi vẫn tranh thủ vào bệnh viện thăm mẹ tôi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang. Tôi cũng không dám hỏi mẹ nguyên nhân vì sao hại cháu vì sợ bà nghĩ quẩn…", chị Hoa giãi bày trong nỗi đau.

Theo chị Hoa, sau khi chịu cú sốc quá lớn, chồng chị là anh  Lý Đỗ Khuê luôn nằm ở nhà vì quá buồn bã. Nhiều người trong gia đình phải an ủi anh trước cú sốc quá lớn.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news