Tin mới

Vụ cháy 5 người chết: Ám ảnh thi thể 2 mẹ con ôm chặt nhau

Chủ nhật, 14/06/2015, 08:40 (GMT+7)

"Ám ảnh nhất có lẽ là hình ảnh người em dâu và đứa cháu mới 8 tháng tuổi không thể thoát ra ngoài, khi phát hiện thi thể, em tôi vẫn đang ôm chặt đứa con. Những hình ảnh đó nghĩ lại mà đau lòng quá"..

"Ám ảnh nhất có lẽ là hình ảnh người em dâu và đứa cháu mới 8 tháng tuổi không thể thoát ra ngoài, khi phát hiện thi thể, em tôi vẫn đang ôm chặt đứa con. Những hình ảnh đó nghĩ lại mà đau lòng quá"..

Chị Bùi Thị Thúy (27 tuổi, vợ anh Nguyễn Văn Trung) may mắn thoát nạn sau vụ cháy đau đớn nhớ lại hình ảnh người em dâu và cháu nhỏ thiệt mạng trong vụ cháy cướp đi mạng sống của 5 người trong một gia đình.... 

Lộ nguyên nhân? 

Liên quan đến vụ cháy làm 5 người tử vong xảy ra rạng sáng 11/6, tại nhà số 6 – Tổ 53 phường Tương Mai (Hoàng Mai – Hà Nội), ngay khi xảy ra sự việc, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, các lực lượng chức năng…, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

Chiều 13/6, trao đổi với PV Người đưa tin về nguyên nhân sự việc, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho hay: Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn tích cực làm rõ nguyên nhân sự việc. 

Trước câu hỏi về việc người nhà phản ánh có nhân chứng trong vụ việc đại diện công an quận Hoàng Mai khẳng định không có. 

Vụ cháy 5 người chết: Ám ảnh thi thể 2 mẹ con ôm chặt nhau

Phía trước ngôi nhà bị cháy đen kịt.

Theo một số nguồn tin cho hay, lực lượng chức năng xác định, tại tầng 1 của ngôi nhà có khung chân đế quạt điện ở trên tường, bên phải quấn đoạn dây điện bị cháy còn trơ lõi kim loại. Dây cắm quạt, đầu trên có vết nóng vón cục, đầu dưới vẫn cắm ổ điện phía dưới…Theo phán đoán ban đầu, nhiều khả năng ngọn lửa bắt nguồn từ chiếc quạt điện treo tường nói trên, rồi bén xuống xe máy dựng bên dưới. Hiện chiếc quạt này đã được thu giữ để tiến hành giám định. 

Tuy nhiên, tiếp xúc với PV, nhiều người trong gia đình nạn nhân khẳng định trước thời điểm hỏa hoạn xảy ra có một thanh niên đi chơi về khuya thấy lửa từ ngoài bắt vào tấm rèm trước cửa nhà. 

Người này đã lấy nước dội vào nhưng không dập được liền hô hoán mọi người ra dập lửa. Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Mai (em dâu ông Nguyễn Văn Sơn - chủ nhân căn nhà, nạn nhân trong vụ cháy) và chị Hải (con gái ông Sơn) khẳng định. 

Ngày 13/6, gia đình nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao nhà để hương khói cho nạn nhân. 

Hiện trạng ngôi nhà cho thấy, toàn bộ khu vực mặt trước của ngôi nhà bị ám khói đen kịt. Phía bên trong tầng 1 ngôi nhà bị cháy đen. 

Phía trước ngôi nhà bị cháy đen kịt.

Phía bên trong ngôi nhà.

Theo ghi nhận cho thấy, ngôi nhà cao 3 tầng 1 tum rộng hơn 20 mét vuông nằm sâu trong con ngõ nhỏ hẹp. Đối diện trước nhà là khúc cua với một cột điện chằng chịt dây. Phía trước và trong ngôi nhà ám khói khiến các bức tường đen kịt. 

Người nhà nạn nhân cho biết, tầng 1 ngôi nhà là chỗ ngủ của ông Sơn cũng là nơi để xe máy và nấu ăn. Tầng 2 là phòng ngủ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung (con trai ông Sơn) và 2 con trai. Tầng 3 dành cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu (con trai ông Sơn) và con trai 8 tháng tuổi. Bà Lưu Thị Lý (vợ ông Sơn) nằm ngủ ở tầng tum. 

Văng vẳng tiếng gọi người thân 

Chị Bùi Thị Thúy (27 tuổi, vợ anh Trung) may mắn thoát nạn sau sự việc nhưng không khỏi đau đớn, dằn vặt vì trực tiếp chứng kiến cảnh người thân bị lửa cướp đi mạng sống. 

Chị Thúy kể: “Đêm hôm đó, có lẽ vì đi làm về mệt nên vợ chồng tôi ngủ không biết gì. Tôi giật mình khi nghe thấy tiếng hô lớn của mẹ chồng gọi các con. Tôi vội lay chồng dậy, khi anh ấy ra mở cửa định đưa cả gia đình thoát thân thì lửa cháy dưới tầng 1 quá lớn đã ập lên nên anh ấy vội đóng kín cửa lại. 

Chị Bùi Thị Thúy bần thần nhớ về đêm kinh hoàng trong ngôi nhà.

Lúc này tôi cố ôm 2 đứa con nhỏ và một đứa cháu gái đứng gào khóc, còn anh Trung thì cố lấy kệ inox kê bình nước cố đập bung cửa sổ. Bên ngoài cửa số, người dân cũng vội bắc thang lên đập gẫy then cửa số ra đưa các con cháu tôi ra ngoài. Lúc đó, tôi và chồng cố gọi nhưng bố mẹ và vợ chồng chú Hiếu không còn thưa nữa”, chị Thúy kể. 

“Nhà cửa giờ cháy hết rồi. Ám ảnh nhất có lẽ là hình ảnh người em dâu và đứa cháu mới 8 tháng tuổi không thể thoát ra ngoài, khi phát hiện thi thể, em tôi vẫn đang ôm chặt đứa con. Những hình ảnh đó nghĩ lại mà đau lòng quá”, chị Thúy vừa kể vừa khóc.

Chị Bùi Thị Thúy bần thần nhớ về đêm kinh hoàng trong ngôi nhà.

Người nhà nạn nhân nói về vụ việc.

Cũng may mắn thoát ra từ trong đám cháy, cháu Dương Thùy Linh (13 tuổi) cho biết, khi xảy ra sự việc chỉ biết la hét, khóc lớn. 

“Cháu vẫn còn nhớ lúc đó, bà từ trên tầng 3 gọi lớn Hiếu ơi, Trung ơi cháy lớn. Cùng với đó là tiếng la hét của những người dân bên ngoài vọng vào. Lúc được đưa ra ngoài, mọi người cố gọi ông bà, cậu mợ nhưng không ai nói nữa”. - Cháu Linh nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Gia đình anh Nguyễn Văn Trung, số 6, ngách 51/190 đường Hoàng Mai, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Số điện thoại: 0909.541.522 (Chị Hải) hoặc: 0972.692.586 (Anh Trung)

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news