Tin mới

Vụ cháy khách sạn 9 tầng tại TP. HCM: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ ba, 10/11/2015, 10:30 (GMT+7)

Liên quan vụ cháy khách sạn 9 tầng trên đường Bùi Thị Xuân (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy tấm đệm mút ở tầng 5 của khách sạn.

Liên quan vụ cháy khách sạn 9 tầng trên đường Bùi Thị Xuân (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy tấm đệm mút ở tầng 5 của khách sạn.

Theo tin tức trên báo điện tử VOV, Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, Vietnamplus, vào khoảng 19 giờ ngày 9/11, một đám cháy xảy ra tại tầng 5 khách sạn Kim Linh (đường Bùi Thị Xuân, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) khiến nhiều khách lưu trú trong khách sạn và người dân sống khu vực chung quanh hoảng loạn.

Một số khách may mắn bỏ chạy được ra phía ngoài. Một số khác bị mắc kẹt ở khu vực tầng 8 đã hốt hoảng đập cửa kính kêu cứu.

Khách sạn 9 tấng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 11 người bị mắc kẹt phía trong. Ảnh: Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC và cứu hộ TP.HCM đã nhanh chóng có mặt điều động sáu xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các công tác cứu hộ, khống chế lửa. Xe thang chuyên dụng cao hơn 10 m cũng được điều động đến hiện trường để giải cứu khoảng 11 người còn mắc kẹt ở tầng năm. Một số người đã đập cửa kính để được giải cứu.Sau một thời gian nỗ lực cứu hộ, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ 11 người mắc kẹt trong khách sạn ra ngoài an toàn.

Ông Hoàng Thanh Hà, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cho biết, hỏa hoạn phát ra từ tấm nệm mút ở phòng 518. Khi khói bốc lên mù mịt khiến nhiều vị khách đang lưu trú tại các tầng dưới hốt hoảng chạy thoát xuống bằng thang bộ. Những vị khách từ tầng 5 trở lên bị khói chắn lối thoát nên chạy ngược lên tầng 8 và bị mắc kẹt và ngạt khói.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news