Tin mới

Vụ cháy khiến 8 người tử vong ở Hoài Đức: Lối thoát duy nhất đã bị bịt kín

Chủ nhật, 30/07/2017, 08:25 (GMT+7)

Những nhân chứng có mặt trong vụ cháy nghiêm trọng ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong cho hay do ngọn lửa quá to đã khiến cánh cửa chính của xưởng bị sập xuống, người dân đã dùng búa phá tường nhưng không kịp.

Những nhân chứng có mặt trong vụ cháy nghiêm trọng ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong cho hay do ngọn lửa quá to đã khiến cánh cửa chính của xưởng bị sập xuống, người dân đã dùng búa phá tường nhưng không kịp. 

Dân TríVietnamnet cho hay liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại một xưởng ở huyện Hoài Đức khiến 8 người tử vong, những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết lối thoát duy nhất đã bị bịt kín. 

Hiện trường vụ cháy khiến 8 người tử vong thương tâm. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, bà Bùi Thúy (hàng xóm) - một trong những người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy kể: Khi mới cháy, bà hô ầm ĩ chồng con, hàng xóm chạy ra, bà cũng đã thấy ít người chạy thoát ra được. 

"Lúc này tôi mới vội gọi cho con trai ra dập lửa, gọi cho 114. Khu xưởng bị cháy được một lúc thì cánh cửa chính đổ sầm xuống, lúc đó tôi mới không thấy ai chạy ra nữa. Chồng tôi thấy thế liền lấy búa, sang nhà bên cạnh phá tường để cứu người nhưng không kịp”.

Theo chia sẻ của anh Bùi Anh Quân (SN 1992) hàng xóm của xưởng sản xuất bánh kẹo cho biết khoảng 10h20 phút, anh đang ở nhà dưới thì nghe thấy mẹ mình ở bên ngoài hô hoán có cháy."Tôi vội lấy 2 bình cứu hỏa ở góc nhà mang ra dập nhưng lửa cháy quá to không ăn thua. Lúc mới cháy tôi đã thấy khoảng 6-7 người chạy thoát ra ngoài rồi, vẫn còn một số người vẫn ở bên trong".

Anh Quân cho biết, trong số nạn nhân có một phụ nữ tên Tâm khoảng 50 tuổi ở Phụng Thượng, Phúc Thọ, phụ trách nấu ăn cho công nhân khu xưởng, những người mắc kẹt còn lại đều là thanh niên khoảng 17-18 tuổi.

Người dân sinh sống tại đây cho biết xưởng bánh kẹo có hình chữ U, phía sau kín nên khi hỏa hoạn, các công nhân không có lối thoát. 

Theo chia sẻ của Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, đã có 8 người thiệt mạng trong đám cháy.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 - cho biết, chỉ 4 phút sau khi nhận thông tin, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường.

“Do chất cháy chủ yếu là xốp, nilon, các vật liệu bảo ôn nên tốc độ cháy rất nhanh. Nhà xưởng lại làm bằng khung thép, mái tôn nên chỉ ít phút sau khi đám cháy xảy ra, khung thép sập võng xuống, cùng với lửa chia khu nhà xưởng thành 2 phần. Những người bên trong bị mắc kẹt lại, có 9 người khác chạy thoát ra ngoài.” - Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam cho hay.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường QL 32.

Báo cáo cũng nêu nguyên nhân ban đầu do là sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news