Tin mới

Vụ cháy kinh hoàng ở kho hàng chợ Vinh: Bộ Công an vào cuộc điều tra

Thứ hai, 10/12/2018, 10:47 (GMT+7)

Theo các tiểu thương, khi xảy ra hoả hoạn, hàng trong kho nhiều và chủ yếu là hàng bán Tết nên thiệt hại rất nặng nề. Nhiều nhà có thể trở nên trắng tay và nợ nần sau vụ cháy kinh hoàng này.

Theo các tiểu thương, khi xảy ra hoả hoạn, hàng trong kho nhiều và chủ yếu là hàng bán Tết nên thiệt hại rất nặng nề. Nhiều nhà có thể trở nên trắng tay và nợ nần sau vụ cháy kinh hoàng này.

Liên quan đến vụ cháy kho hàng chợ Vinh vào trưa 9/12, sáng nay, lực lượng chức năng Bộ Công an đã phối hợp Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP. Vinh cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 9/12, tại kho hàng rộng hàng nghìn m2 ở chợ Vinh sau đó lan ra các kho hàng khác. Sau 4 giờ đồng hồ cứu hoá, đám cháy mới được khống chế. Ảnh: TTT

Trên Trí thức trẻ dẫn lời Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vụ cháy gây thiệt hại lớn cho bà con tiểu thương. Hiện lực lượng chức năng của Bộ Công an đang trực tiếp khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường để điều tra vụ hỏa hoạn. Ảnh: TTT

Theo các tiểu thương trong chợ, khi xảy ra hoả hoạn, hàng trong kho nhiều và chủ yếu là hàng bán Tết nên thiệt hại rất nặng nề. Nhiều nhà có thể trở nên trắng tay và nợ nần sau vụ cháy kinh hoàng này.

Bà Võ Thị Hồng (tiểu thương) vừa xới tung đống đồ trong kho bị cháy vừa than thở: "Gần Tết, hàng mới về nhiều thì lại xảy ra cháy, giờ mất hết rồi, lấy gì mà buôn bán mà sinh sống nữa".

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết, vụ cháy làm 4 kho hàng bị cháy rụi hoàn toàn, ngoài ra có hàng chục kho hàng khác bị ảnh hưởng do lửa bén sang hay hàng hoá phải sơ tán khiến bị vỡ, dập, hư hỏng. Một số ki ốt xung quanh bị nước ngấm vào cũng hỏng hết hàng hoá.

Theo ông Mạnh, nhận định ban đầu thiệt hại từ vụ cháy gây ra lên đến nhiều tỷ đồng.

Được biết, đây là khu vực tập kết các mặt hàng như bánh kẹo, bột mì, đồ gia dụng của các tiểu thương chợ Vinh rộng khoảng 2.000 m2.

Hiện Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news