Tin mới

Vụ cháy quán Karaoke ở Cầu Giấy: Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng

Chủ nhật, 13/11/2016, 09:13 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội thông tin đã khởi tố bị can đối với 3 bị can tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội thông tin đã khởi tố bị can đối với 3 bị can tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Liên quan đến vụ việc cháy quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã có đủ căn cứ để quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú Hà Đông, HN), Hoàng Văn Tuấn (sinh năm 1993 tại Nghệ An) và Lê Thị Thì (tên gọi khác là Thanh, SN 1962, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), can tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Hoàng Văn Tuấn, Lê Thị Thì.

Riêng Nguyễn Diệu Linh được cơ quan điều tra cho tại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Được biết, Nguyễn Diệu Linh là chủ quán karaoke 68,mặc dù biết quán chưa có nghiệm thu về PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; giấy phép kinh doanh karaoke nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng.

Hiện trường vụ cháy quán Karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông. Ảnh: Quý Vũ

Bị can Hoàng Văn Tuấn là thợ hàn nhưng chưa được được huấn luyện về an toàn lao động, chưa cấp thẻ an toàn. Trong quá trình cắt bản lề để lắp cửa, Tuấn dùng máy hàn thổi lửa trực tiếp vào bản lề cửa mục đích dùng nhiệt cắt bản lề ra dẫn đến lửa bén vào vách phòng và gây cháy.

Bị can Lê Thị Thì, là chủ sử dụng lao động Tuấn, trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra sự việc, Thì biết rõ nơi hàn có nguy cơ cháy nổ nhưng vẫn không tuân theo quy định an toàn PCCC, vẫn đồng ý để công nhân nhân hàn gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Căn nhà số 68, ở phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy được thuê để kinh doanh dịch vụ karaoke. Tuy nhiên, khi quán vẫn đang trong quá trình sửa chữa thì khoảng 12h 1/11, nữ chủ quán vẫn cho khách vào hát tại phòng 502 và 601.

Đến khoảng 13h30, một nam công nhân 23 tuổi (quê Nghệ An) được thuê thi công tháo cánh cửa ra vào ở tầng 2. Trong lúc cắt bản lề cửa thì lửa và vảy hàn chảy xuống nền nhà, bắn lên vách gây cháy. Số nạn nhân tử vong trong vụ cháy được cơ quan điều tra xác định là 13 người.

Việc khởi tố vụ án hình sự là để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này cũng như làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý theo quy định pháp luật.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news