Tin mới

Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Nguyên nhân khiến ông Hiệp "khùng" bị đuổi đánh

Thứ tư, 19/09/2018, 10:50 (GMT+7)

Một số người sống tại khu vực vụ cháy trên đường Đê La Thành (Hà Nội) cho rằng, nguyên nhân gây ra cháy là do xóm trọ của ông Hiệp sử dụng điện quá tải.

Một số người sống tại khu vực vụ cháy trên đường Đê La Thành (Hà Nội) cho rằng, nguyên nhân gây ra cháy là do xóm trọ của ông Hiệp sử dụng điện quá tải.

Trưa 18/9, khi đang đứng nói chuyện với phóng viên tại sát hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành (Hà Nội), ông Nguyễn Thái Hiệp (71 tuổi, người được gọi với tên Hiệp “khùng”), bất ngờ bị một số người xông tới hành hung.

Những người này liên tục chửi bới, lăng mạ và thậm chí đuổi đánh khiến ông Hiệp hoảng sợ phải bỏ chạy qua nhiều dãy nhà. Vụ việc chỉ dừng lại khi có nhiều người dân chạy tới can ngăn.

Trước đó, khi ông Hiệp đang trò chuyện với PV báo Tri thức trực tuyến, những người này cũng có thái độ không nhã nhặn, họ dùng tay che máy ảnh và xua đuổi phóng viên khỏi vị trí tác nghiệp.

Chia sẻ trên báo GiadinhNet, những người dân sống tại khu vực cho biết, những người hành hung ông Hiệp là những chủ nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tối 17/9. 

Họ cho rằng nguyên nhân gây ra cháy là do xóm trọ của ông Hiệp (71 tuổi) sử dụng điện quá tải gây ra cháy nổ.

Nguyên nhân khiến ông Hiệp khùng bị đuổi đánh, phải bỏ chạy qua nhiều dãy nhà - Ảnh 2.

Ông chủ nhà trọ vẫn kêu gọi giúp đỡ người nghèo, khắc phục hậu quả sau khi bị đuổi đánh. Ảnh: GiadinhNet

Trước những cáo buộc này, ông chủ "xóm trọ 15k/đêm" cho rằng cứ để cơ quan công an đưa ra kết luận. Ông vẫn lên tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ những bệnh nhân, người nhà bị cháy hết tiền bạc, vật dụng ở xóm trọ vì bản thân ông không còn nhiều khả năng giúp đỡ họ.

“Dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà tôi hay nhà ai thì đó cũng chỉ là sự cố không mong muốn, thời điểm này cần tập trung khắc phục hậu quả”, ông Hiệp chia sẻ.

Ông chủ khu trọ nghĩa tình 15k/đêm cho người nghèo Hà Nội: Cháy trụi cả rồi, giờ mọi người biết lấy chỗ đâu mà ở nữa... - Ảnh 1.

Vụ cháy cả dãy trọ vào chiều tối ngày 17/9 khiến người dân Thủ đô bàng hoàng. Ảnh FB.

 

Trước đó, một vụ cháy xảy ra trên đường Đê La Thành vào tối 17/9 làm 19 ngôi nhà bị cháy, với 31 hộ, gần 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Do đám cháy lan nhanh nên nhiều người chỉ kịp chạy thoát thân, hầu hết tài sản, giấy tờ tuỳ thân đã bị thiêu rụi.

Được biết trong lúc xảy ra cháy, ông Hiệp được một số phóng viên hỗ trợ tiền nhưng sau đó, ngay trước mặt mọi người ông Hiệp đã chia toàn bộ số tiền đó cho những người thuê trọ nhà ông.

 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news