Tin mới

Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Người nhường áo phao được công nhận là liệt sĩ

Chủ nhật, 09/02/2014, 08:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Hiệp sĩ" nhường áo phao Trần Hữu Hiệp trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ đã chính thức được nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ.>> Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Công bố hàng loạt sai phạm >> Cận cảnh con tàu chở 30 người gặp nạn ở biển Cần Giờ

(Tinmoi.vn) Hiệp sĩ nhường áo phao Trần Hữu Hiệp trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ đã chính thức được nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ.

 

Ngày 8/2, ngành Lao động thương binh và xã hội cùng chính quyền xã Thạch Long, huyện Thạch Thành đã tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ cho anh Trần Hữu Hiệp và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình anh.

Như thông tin đã đưa, vụ tai nạn chìm ca nô H29-BP trên vùng biển Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2/8/2013 làm 9 người thiệt mạng. Trong số người thiệt mạng có anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi, thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành).

Khi tai nạn xảy ra, anh Hiệp đã giúp nhiều người không biết bơi bám vào thành ca nô để chờ cứu hộ. Đặc biệt, anh Hiệp đã cởi áo phao của mình cho một phụ nữ, cứu chị này thoát chết và anh đã tử nạn sau đó.

Hành động dũng cảm cứu người của Trần Hữu Hiệp đã được lãnh đạo Nhà nước, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ghi nhận như: Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”; huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”...

Hoàng Anh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news