Tin mới

Vụ chìm tàu làm 9 người mất tích: Thuê đội thợ lặn kinh nghiệm quay lại hiện trường

Thứ hai, 01/07/2019, 17:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chìm tàu cá khiến 10 người mất tích và tử vong, chiều ngày 1/7, đội thợ lặn do Công ty CP vận tải và thương mại quốc tế thuê đã ra hiện trường.

Chiều ngày 1/7, trao đổi với Tiền phong, Dân Việt, ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, đơn vị đã cử tàu vào Cẩm Phả để đón đội thợ lặn do Công ty CP vận tải và thương mại quốc tế thuê ra hiện trường.

Lực lượng chức năng cùng ngư dân đang nỗ lực tìm kiếm các ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu. Ảnh: Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Theo ông Vũ, việc tìm kiếm đang được triển khai quyết liệt, các phương tiện vẫn đang hoạt động hết công suất. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với địa phương để cùng tham gia tìm kiếm. Đối với thợ lặn, thì Trung tâm cử tàu về Cẩm Phả để đón 1 tốp thợ lặn ra.

Dự kiến 20h tối nay sẽ có mặt tại hiện trường. Cố gắng triển khai công tác lặn cùng tìm kiếm trên mặt nước để đạt hiệu quả cao nhất.

"Ở hiện trường thì có 4 tàu chuyên dụng, 6 tàu cá của ngư dân, phía Trung Quốc cũng cử một số tàu cá và 1 tàu chuyên dụng tham gia tìm kiếm cứu nạn với chúng ta", ông Vũ thông tin và cho biết hiện tại, sóng gió ở vị trí tàu cá chìm vẫn đang êm lặng. Dự kiến 1h sáng ngày kia (3/7) áp thấp sẽ đến vị trí tàu chìm.

Thông tin thêm về đội thợ lặn, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hữu Tòng (trụ sở ở Tx. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, phía đại diện cho tàu PACIFIC 01 đã liên hệ với đội thợ lặn của công ty chúng tôi. Tàu của Công ty đã xuất phát và đưa theo 6 thợ lặn, trong đó có 4 thợ lặn chính, chuyên nghiệp và có rất nhiều năm kinh nghiệm. Với những trang thiết bị hiện có và kinh nghiệm lâu năm, thợ lặn của Công ty có thể lặn sâu xuống tới 70m.

Trước đó, trong chiều 30/6, tại trụ sở UBND xã Tiến Thuỷ (huyện Quỳnh Lưu), hàng chục người thân của ngư dân trên tàu gặp nạn đã làm việc với đại diện chủ tàu hàng Pacific 01 là ông Nguyễn Phước Quy Phong, Phó TGĐ công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế. Tại buổi làm việc, ông Phong đã ký vào một bản cam kết thừa nhận việc tàu hàng đâm trúng tàu cá.

"Công ty chúng tôi xin cam kết với các cơ quan chức năng Nhà nước, UBND xã Tiến Thủy và gia đình có người thân bị nạn: Chịu trách nhiệm thuê thợ lặn và thuê công ty trục vớt tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. Thợ lặn bắt đầu làm việc từ ngày 1/7/2019.

Đồng thời, công ty chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về người và tài sản theo quy định của pháp luật", bản cam kết nêu rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu tàu cá